khoảng 2 tháng trước -

10 Bí Quyết Thúc Đẩy Văn Hóa Tôn Trọng và Gắn Kết với Cộng Đồng LGBTQIA+

10 Bí Quyết Thúc Đẩy Văn Hóa Tôn Trọng và Gắn Kết với Cộng Đồng LGBTQIA+

​10 Bí Quyết Thúc Đẩy Văn Hóa Tôn Trọng và Gắn Kết

với Cộng Đồng LGBTQIA+

Tháng Tự Hào (Pride Month) được xem là dịp để tôn vinh sự đa dạng, công bằng, hòa nhập và gắn kết (DEIB) cũng như thể hiện tinh thần “liên minh” giữa các thành viên thuộc cộng đồng LGBTQIA+ như đồng tính nữ (lesbian), đồng tính nam (gay), song tính (bi), chuyển giới (trans) và xu hướng tính dục khác (queer). Đối với họ, đây là cơ hội để tôn vinh một cộng đồng ngày càng phát triển, đa dạng của những người có bản dạng giới tính và/hoặc xu hướng giới tính khác với những gì được coi là “chuẩn mực” theo truyền thống. Đối với các tổ chức và doanh nghiệp trên toàn thế giới, đây cũng là lời nhắc nhở rằng chúng ta cần nỗ lực hơn nữa để tạo ra môi trường làm việc thân thiện cho tất cả mọi người ở mọi thời điểm.

Thông qua hợp tác với trên hàng trăm nghìn đối tác và khách hàng toàn cầu, ManpowerGroup mang đến những kế hoạch rõ ràng, khả thi để họ có một chiến lược tuyển dụng toàn diện hơn và giữ chân những nhân tài đa dạng hiện có.

Dưới đây là 10 bí quyết để bắt đầu. Hãy tải ngay Hướng dẫn Cách Cách xưng hô tại nơi làm việc#WordsatWork để tìm hiểu thêm về cách sử dụng đại từ nhân xưng thích hợp:

1. Tự nghiên cứu

Trước tiên, hãy bắt đầu với việc tìm hiểu Tiêu chuẩn Ứng xử của Văn phòng Nhân quyền Liên Hợp Quốc. Tài liệu phản ánh ý kiến đóng góp của hàng trăm công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, đưa ra hướng dẫn về cách tôn trọng và hỗ trợ quyền của người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ tại nơi làm việc, trên thị trường cũng như trong cộng đồng.

2. Phát triển chính sách DEIB của doanh nghiệp hiệu quả

Chính sách nên thể hiện rõ các cam kết của công ty và đề cập rõ ràng đến xu hướng tính dục, bản dạng và biểu hiện giới cũng như các đặc điểm giới tính/tình trạng liên giới tính. Chính sách của doanh nghiệp cũng phải lý giải trách nhiệm của công ty và người lao động, đồng thời nêu rõ phương án giải quyết nếu chính sách bị vi phạm. Các công ty đa quốc gia cũng cần có chiến lược triển khai hiệu quả trên toàn cầu, trong đó lưu ý rằng các khái niệm về quyền bình đẳng và đối xử công bằng với người thuộc cộng đồng LGBTQIA+ có thể chưa được thể chế hóa tốt ở nhiều thị trường hoặc khu vực.

3. Sự chung sức từ người lao động và đội ngũ quản lý trong các cam kết thúc đẩy triển chiến lược DEIB

Mở rộng các kỹ năng mềm về sự đồng cảm của người lao động bằng cách cho họ tiếp xúc với những quan điểm và góc nhìn khác. Thường xuyên đào tạo nhân viên về DEIB, đảm bảo họ quen thuộc với chính sách của công ty và cân nhắc việc khuyến khích các nhà lãnh đạo bằng cách đưa các cam kết của họ vào các chỉ tiêu về hiệu suất.

ManpowerGroup Việt Nam đóng góp tích cực vào sự thay đổi của xã hội đến cộng đồng LGBTQIA+

4. Tận dụng công nghệ để tạo ra những phương án tốt nhất

​Công nghệ DEIB xuất hiện để hỗ trợ công ty về các chính sách và thực tiễn, cung cấp phân tích đánh giá thường xuyên, xác định và giảm thiểu sự thiên kiến, đem lại tính minh bạch và sự rõ ràng hơn cũng như hỗ trợ đào tạo người lao động. Hãy tải ngay bộ công cụ Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập 4.0 của Diễn đàn Kinh tế Thế giới để khám phá những cơ hội và trách nhiệm mà công nghệ hiện nay mang lại.

5. Xây dựng một nền văn hóa chủ động hòa nhập

Một môi trường làm việc thân thiện là nơi mà mỗi cá nhân khác nhau đều được nhìn thấy, được lắng nghe và được trân trọng - không phải bằng cách cố gắng biến mình để trông giống với những người xung quanh mà là đóng góp một góc nhìn khác để giảm bớt sự đồng nhất về thái độ, giá trị và niềm tin. Điều này cũng giúp kiểm soát những thành kiến trong tư duy tập thể và việc ra quyết định. Nếu tổ chức của bạn nghiêm túc về tinh thần liên minh và cơ hội bình đẳng cho người lao động thuộc cộng đồng LGBTQIA+, bạn phải vượt qua giới hạn thông thường. Để thực sự thay đổi văn hóa, hãy từng bước chủ động thúc đẩy nhóm ứng viên đa dạng cho các vị trí lãnh đạo cấp cao và hội đồng quản trị, đồng thời đào tạo và khuyến khích những nhà quản lý và người lao động về ý nghĩa của sự hòa nhập.

6. Bổ nhiệm những nhà lãnh đạo có ba đặc điểm này

Một sự thay đổi trong văn hóa phải bắt đầu từ người lãnh đạo. Nếu tổ chức của bạn thực sự nghiêm túc về các chính sách DEIB, hãy bắt đầu bằng cách xây dựng đội ngũ lãnh đạo đa dạng. Hãy chắc chắn cân nhắc đến những người cực kỳ “tò mò”, khiêm tốn và dũng cảm. Lý tưởng nhất là những nhà lãnh đạo thể hiện niềm đam mê học hỏi, khiêm tốn thừa nhận khi mắc sai lầm và can đảm hành động quyết liệt cũng như lên tiếng chống lại những bất công.

7. Xây dựng mạng lưới hỗ trợ cộng đồng LGBTQIA+

Để các chính sách ủng hộ LGBTQIA+ có hiệu quả trong việc thu hút và giữ chân người lao động, nỗ lực của công ty phải thực sự rõ ràng. Ví dụ: hỗ trợ cộng đồng LGBTQIA+ trong việc thành lập nhóm nhân viên của riêng họ và mở rộng cơ hội cho họ tham gia các hoạt động ngoại khóa giống như bất kỳ nhóm nhân viên nào khác.

8. Lan tỏa đến cộng đồng​

Hãy hợp tác với các nhóm LGBTQIA+ tại địa phương, chẳng hạn như trung tâm thanh thiếu niên, trung tâm cộng đồng, nhóm hoạt động và tổ chức từ thiện, thể hiện cam kết lâu dài đối với người lao động thuộc cộng đồng LGBTQIA+. Điều này cũng có thể giúp công ty hiểu rõ hơn những thách thức mà những lao động đó phải đối mặt, cung cấp thông tin hữu ích cho việc hoạch định chính sách và cũng là cách để doanh nghiệp góp phần tạo nên những thay đổi tích cực cho xã hội.

Những nhân viên thuộc cộng đồng LGBTQ tại ManpowerGroup tham gia thảo luận và diễn đàn về chủ đề bình đẳng trong xã hội

9. Hãy lắng nghe, xin lỗi và rút kinh nghiệm từ những sai lầm

Việc mắc sai lầm đôi khi không thể tránh khỏi. Nếu bạn bị chỉ trích vì hành vi vi phạm hoặc có hành động bài xích đối với đồng nghiệp hoặc người lao động thuộc cộng đồng LGBTQ+, điều quan trọng là đáp lại bằng lòng trắc ẩn, sự quan tâm và khiêm tốn. Hãy làm cho người khác cảm thấy được lắng nghe, xin lỗi một cách chân thành và thực sự quan tâm thay vì chỉ nghĩ về mình.

10. Hãy đặt mục tiêu và theo dõi quá trình tiến bộ

Những người ra quyết định quan trọng trong công ty nên nhận được báo cáo tiến độ thường xuyên về các nỗ lực DEIB, bao gồm thông tin cập nhật về trải nghiệm của người lao động và mức độ tương tác. Hãy phân công một lãnh đạo cấp cao để giám sát và chỉ đạo các sáng kiến, giáo dục và đào tạo DEIB. Thước đo chính là cách để hiện thực hóa mọi kế hoạch.

Tại ManpowerGroup, chúng tôi tin rằng các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp tích cực vào sự thay đổi của xã hội. Điều đó có nghĩa là có chủ đích xây dựng những nơi làm việc đa dạng và hòa nhập, đồng thời tuyển dụng những người lao động giỏi nhất dựa trên tài năng mà không có sự phân biệt đối xử. Đây không chỉ là điều đúng đắn cần phải làm mà các nghiên cứu cũng liên tục chỉ ra rằng các hoạt động hòa nhập có tác động tích cực đến kết quả kinh doanh của doanh nghiệp. ​

Để hiểu về sức mạnh của ngôn ngữ trong việc thúc đẩy một môi trường làm việc hòa nhập, hãy tải ngay Hướng dẫn Cách Cách xưng hô tại nơi làm việc#WordsatWork.​