3 tháng trước -

Bí Quyết Bước Qua Những Khoảng Tối Trong Công Việc

Bí Quyết Bước Qua Những Khoảng Tối Trong Công Việc

​Bí Quyết Bước Qua Những Khoảng Tối Trong Công Việc

Sau mỗi lần mắc lỗi hoặc gặp khó khăn trong công việc, dù là lúc này hay lúc kia, chúng ta đều từng hoài nghi về năng lực của bản thân và tự hỏi liệu mình có đang làm đúng vị trí hay không. Vậy làm sao để biến sai lầm thành cơ hội học hỏi và tự tin vực dậy từ những vấp ngã? Hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây nhé!

Xác định điểm mạnh của bản thân

Bạn có cảm thấy công việc giúp phát huy hiệu quả năng lực của bản thân không – hay bạn đang thiếu một kỹ năng quan trọng nào đó? Nghe có vẻ hiển nhiên nhưng đôi khi kỹ năng của bạn không phù hợp cho vị trí hiện tại vì nhiều lý do khác nhau. Bạn có thể sẽ bỏ lỡ nhiều thứ nếu không được đào tạo, giúp đỡ hoặc hiểu biết đúng đắn về vị trí của mình. Hãy trao đổi với quản lý hoặc cấp trên của mình để biết chính xác những gì bạn cần để thành công và môi trường bạn có thể phát triển.

Hãy tự hào về công việc đang làm

Công việc nào cũng đều có những việc lặt vặt, nhàm chán. Nhưng hãy xem xét kỹ hơn liệu rằng đây chỉ là sự khó chịu tạm thời hay một vấn đề mang tính hệ thống. Những dự án thành công đều trải qua nhiều lần thử nghiệm hay thậm chí thất bại trước khi đạt được những kết quả có ý nghĩa. Sau cùng hãy tự hỏi bản thân: Công việc này có điểm gì khiến bạn tự hào về những đóng góp hay thành tựu của bản thân? Bạn đã đóng góp được gì cho thế giới thông qua công việc này?

Những cá nhân tại ManpowerGroup Việt Nam đều coi thất bại như một bài học để trưởng thành

Tìm kiếm sự giúp đỡ từ đồng nghiệp

​Xung quanh chúng ta không thiếu những ví dụ về sự thất bại, đặc biệt những người trong cùng bộ phận thường mắc những lỗi tương tự nhau. Hãy tận dụng những mối quan hệ này khi bạn cần và nhờ giúp đỡ. Một đội ngũ hỗ trợ mạnh mẽ có thể giúp bạn nhanh chóng vượt qua cảm giác thất vọng và sớm lấy lại thăng bằng. Một trong những chỉ số tốt nhất để đánh giá mức độ hài lòng trong công việc là mối quan hệ mà bạn xây dựng với đồng nghiệp, sếp cũng như những người khác.

Tập trung vào những yếu tố có thể kiểm soát

Mỗi thất bại đều có những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát. Nhưng bạn sẽ trở nên kiên cường hơn nếu tập trung vào những yếu tố mình có thể kiểm soát, ví dụ như nâng cao, phát triển và cải thiện kỹ năng.

Thất bại là mẹ thành công, hãy tập trung vào những yếu tố có thể kiểm soát được để vượt qua khó khăn

Khả năng học hỏi là sự khao khát, năng lực liên tục học hỏi cũng như sự phát triển xuyên suốt sự nghiệp. Để trau dồi kỹ năng này, hãy tự hỏi mỗi thất bại đã dạy cho bạn điều gì và chúng ta có thể học được gì từ đó.

Sau thất bại, điều quan trọng là tiếp tục hiểu những gì đã xảy ra và thích nghi. Hãy nhìn về tương lai, hiểu rằng sai lầm là không tránh khỏi và biến trải nghiệm đó thành chất xúc tác để trở nên tốt hơn. ​