Ngày 01/10/2021, ManpowerGroup Việt Nam phối hợp với Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) tổ chức Hội thảo trực tuyến “Nâng Cao Khả Năng Phục Hồi Cho Doanh Nghiệp Với Văn Hóa Khai Vấn”. Sự kiện chia sẻ về tầm quan trọng và cách thức xây dựng văn hóa khai vấn trong tổ chức nhằm tăng cường khả năng phục hồi cho doanh nghiệp trong bối cảnh đại dịch. Buổi hội thảo, được điều phối bởi Bà Thái Vân Linh, Giám đốc Điều hành TVL Group, đã thu hút sự quan tâm của gần 150 chuyên gia nhân sự đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau.
Ông Nguyễn Nguyên Bảo – Chuyên gia Khai vấn, ManpowerGroup Việt Nam mở đầu hội thảo với phần chia sẻ về tác động của đại dịch đến người lao động và tầm quan trọng của năng lực phục hồi. Từ đó, chuyên gia phân tích cách vận dụng khai vấn vào xây dựng khả năng phục hồi từ bên trong, đồng thời chỉ ra những yếu tố nền tảng giúp xây dựng văn hóa khai vấn bền vững.
Trong phần tiếp theo, các vị diễn giả đã cùng thảo luận về kinh nghiệm và bài học thực tiễn trong xây dựng khả năng phục hồi cho nhân viên mà tổ chức của họ đã triển khai. Theo Tiến sĩ, Chuyên gia Tâm lý Trần Hữu Đức, tính tới giữa tháng 09/ 2021, có khoảng 80% người Việt phải thường xuyên trải qua những cảm xúc căng thẳng hoặc tiêu cực, trong khi con số này trước đại dịch chỉ ở mức 15%. Trong khi đó, bà Ellie Hương Bùi – Giám đốc Nhân sự công ty Hitachi Vantara Việt Nam nhấn mạnh về vai trò ngày càng quan trọng của người lãnh đạo trong bối cảnh dịch bệnh. “Trước khi có thể tiến hành khai vấn, người lãnh đạo cần truyền được cho nhân viên cảm hứng và năng lượng bình an, từ đó giúp họ an tâm, sẵn sàng mở lòng và tâm trí để học hỏi và đón nhận những điều mới.”
Bạn có thể tải nội dung chia sẻ của ông Nguyễn Nguyên Bảo tại sự kiện ở đây.