Senior Brand Executive

Địa điểm Hà Nội
Ngành nghề Ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG)
Category Marketing
Mã số 16424
Loại công việc Cố định
Lương 20.000.000-40.000.000
Email liên hệ trang.pham@manpower.com.vn
Ngày đăng Tháng tám 02, 2024
1    Xây dựng định vị thương hiệu và quản trị thương hiệu:
    a, Xây dựng định vị thương hiệu và quản trị thương hiệu đúng định vị ở các điểm chạm nhằm  đảm bảo sức khỏe thương hiệu theo định hướng từ Manager
-    Thu thập và phân tích thông tin chung về thị trường của thương hiệu để xác định tiềm năng và cơ hội
-    Xây dựng chiến lược định vị thương hiệu theo các mục tiêu về kinh doanh đã được định hướng
-    Phân bổ và kiểm soát ngân sách Tiếp thị được phân bổ theo chiến lược định vị để đạt các mục tiêu về kinh doanh
-    Đề xuất, phát triển Brand DNA, design guideline, sale kit & IMC launching campaign cho các SKU mới được giao.
-    Đề xuất phát triển thương hiệu song song thúc đẩy doanh số thông qua các campaign truyền thông online/ offline với budget được giao. Lên ý tưởng, triển khai, nghiệm thu các chiến dịch cover full marketing mix. Đảm bảo các campaign đề xuất đều xuất phát & đi sát với insight khách hàng, thúc đẩy doanh số chung của nhãn hàng được giao. 
-    Triển khai thương mại sản phẩm mới  (Phối hợp giữa các bộ phận) bằng cách lên kế hoạch phối hợp giữa các bộ phận và đảm bảo các bộ phận thực hiện đúng thời gian và cùng nắm được đầy đủ thông tin: Lên timeline chi tiết theo master timeline đã được định hướng và tiến hành thực thi thực thi.

b. Đề xuất kế hoạch Truyền Thông Tiếp Thị Tích Hợp (IMC) và điều phối thực thi kế hoạch IMC đã được duyệt nhằm đạt mục tiêu kinh doanh của công ty (về doanh số, thị phần và sức khỏe thương hiệu).
- Xác định mục tiêu truyền thông dựa trên bản chất chiến dịch 
- Chọn communication platform chính (ATL - mass targeted: TV, Digital, Print ads, OOH & BTL - directly target: Sampling, POSM ) dựa trên hành vi tiêu dùng và meadia habit của đối tượng truyền thông 
- Chọn key hook dựa trên concept plan 
- Đo lường và tối ưu: Báo cáo cập nhật thường xuyên dựa trên KPI đã đưa ra trong quá trình chạy để optimise, đồng thời phân tích tình hình kinh doanh, đối thủ + môi trường để đưa ra action kịp thời.

c. Phát triển và điều phối phát triển nội dung (bao gồm tư liệu) truyền thông đảm bảo đúng định vị thương hiệu (brand positioning) và tài sản thương hiệu (brand equity)
- Phát triển và điều phối phát triển nội dung (bao gồm tư liệu) truyền thông đảm bảo đúng định vị thương hiệu (brand positioning) và tài sản thương hiệu (brand equity).
- Điều phối thực hiện sản xuất nội dung theo kế hoạch đã được duyệt

d. Xây dựng kế hoạch phát triển các kênh truyền thông mới theo định hướng và phân công của Line Manager

c. Xử lý khủng hoảng truyền thông, phát triển mối quan hệ với các đối tác , KOL/ KOC

2    Báo cáo, đo lường
    -    Thu thập thông tin và xử lý thông tin về thị trường, người tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh...
-    Định kỳ đánh giá hiệu quả các hoạt động truyền thông thương hiệu và đề xuất giải pháp

3    Các công việc khác:
    -    Làm và gửi kế hoạch làm việc tuần n cho cấp quản lý trực tiếp (tuần n - 1) đầy đủ & đúng tiến độ
-    Phối hợp với các bộ phận chuyên môn xử lý 100% các vấn đề phát sinh liên quan đến phạm vi công việc phụ trách
-    Thực hiện các công việc khác do cấp trên trực tiếp chỉ đạo