hơn 4 năm trước -

Tìm Công Việc Phù Hợp Với Bạn

Tìm Công Việc Phù Hợp Với Bạn

​Thậm chí trong một thị trường khó tìm việc, vẫn luôn có công việc dành cho bạn.

Có thể bạn cần phải mất thêm chút công sức để tìm ra công việc bạn mong muốn, nhưng bạn sẽ khám phá ra rằng công việc phù hợp sẽ xuất hiện ở nơi mà bạn không ngờ đến. Nếu bạn muốn biết cách và nơi để tìm công việc thích hợp với bạn, hãy tiếp tục đọc thông tin bên dưới.

“Dành thời gian để xác định điều gì thích hợp với bạn.”

Như thế nào là “đúng người đúng việc”?

Để được tuyển dụng và thành công trong công việc phụ thuộc vào mức độ phù hợp của bạn đối với công việc đó cũng như kỹ năng chuyên môn của bạn. Bạn có thích hợp với văn hóa và môi trường làm việc của công ty? Bạn có những đặc tính và giá trị gì giúp cho bạn dễ dàng tạo mối quan hệ tốt với các nhân viên khác trong công ty? Đây là các câu hỏi mà người tuyển dụng sẽ kiểm tra và bạn cũng nên xem xét chúng. Tìm được một công việc thích hợp sẽ ảnh hưởng quan trọng đến sự hài lòng của bạn với công việc.

Xác định “sự phù hợp” của bạn

Trước khi bắt đầu tìm kiếm cơ hội việc làm, bạn hãy dành thời gian để xác định điều gì thích hợp với mình. Có rất nhiều công cụ lên kế hoạch và tự kiểm tra trên mạng, trong hiệu sách và thư viện có thể hỗ trợ bạn trong việc này. Hãy xem xét các yếu tố sau, vì chúng có thể ảnh hưởng đến định hướng tìm việc và quyết định cuối cùng của bạn:

  • Môi trường làm việc và vị trí địa lý

  • Công việc và trách nhiệm hàng ngày

  • Các cơ hội phát triển và đào tạo

  • Lương thưởng và phúc lợi

Thu hẹp phạm vi tìm kiếm

Bạn có thể thu hẹp phạm vị tìm kiếm trong một ngành nghề hoặc chuyên môn cụ thể nào đó bằng cách sử dụng tiêu chí tìm kiến sự phù hợp của mình. Hãy tận dụng các nguồn như các hiệp hội, tạp chí thương mại và các trang web tìm việc để khám phá các ngành nghề và chuyên môn. Bạn cũng có thể hỏi những người làm việc trong các lĩnh vực mà bạn quan tâm về các thông tin cần thiết. Cuối cùng, bạn hãy thu hẹp phạm vi tìm kiếm theo tên công việc và vị trí.

Nơi bạn có thể tìm kiếm thông tin

Tìm các cơ hội làm việc thích hợp với những gì bạn nghiên cứu thông qua:

  • Doanh nghiệp/nhà tuyển dụng. Nếu công ty nào quan tâm bạn, hãy nộp resume của bạn hoặc gọi điện thoại trực tiếp cho họ. Hãy yêu cầu được nói chuyện với giám đốc tuyển dụng hoặc đại diện phòng nhân sự nếu bạn không có tên liên lạc cụ thể.

  • Mạng lưới mối quan hệ. Hãy hỏi bạn bè, người thân, giáo viên, đồng nghiệp cũ và các mối quan hệ khác mà bạn có, xem họ biết cơ hội việc làm nào hay không. Hãy nói với mọi người rằng bạn đang tìm việc. Càng có nhiều người giúp bạn tìm việc, bạn sẽ càng có nhiều cơ hội thành công hơn.

  • Công cụ trực tuyến. Bạn có thể xem các trang web đăng tin tuyển dụng, các trang tập hợp việc làm, trang web và fanpage của các công ty, trang web của báo địa phương.

  • Các công ty tuyển dụng nhân sự. Bạn có thể làm thử các vị trí tại công ty nào đó bằng cách nhận việc tạm thời. Điều này sẽ giúp bạn thu thập được kinh nghiệm, liên lạc và nguồn tham khảo (references) quý giá. Hơn nữa, Nhiều công việc tạm thời có thể trở thành cơ hội việc làm cố định.

  • Các nguồn từ nhà nước. Hãy liên lạc với văn phòng việc làm tại địa phương của bạn.

Bài viết này do Right Management. www.rightmanagement.sg thực hiện, một thương hiệu tư vấn nhân sự hàng đầu thuộc ManpowerGroup.