gần 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam đồng hành cùng chương trình MBA- ĐH. Anh Quốc: Thế giới việc làm giai đoạn bình thường mới

ManpowerGroup Việt Nam đồng hành cùng chương trình MBA- ĐH. Anh Quốc: Thế giới việc làm giai đoạn bình thường mới

Ngày 08/04/2022 tại Hà Nội, đại diện ManpowerGroup Việt Nam đã tham gia chia sẻ tại buổi workshop của Đại học Anh Quốc (BUV) với chủ đề những thay đổi đối với lực lượng lao động trong giai đoạn sau đại dịch. Với sự tham gia của 30 học viên và cựu học viên chương trình Thạc sĩ Quản trị kinh doanh (MBA) – những người hiện đang giữ các chức vụ quản lý làm việc trong nhiều ngành nghề đa dạng, hội thảo nhằm trang bị cho người tham dự những tri thức về lực lượng lao động trong tình hình mới và đề xuất những giải pháp nhân sự chiến lược, giúp họ cập nhật so với thị trường và có thể ứng dụng trong công việc, tổ chức của mình.

Manpower Group Vietnam Joined Buv Workshop With Mba Students  How The New Normal Is Re Shaping The Future Of Work 2

Bà Nguyễn Thu Trang, Giám đốc Toàn quốc Dịch vụ Tuyển dụng Cấp Cao và Tư vấn Nhân sự, ManpowerGroup Việt Nam đã mang đến hội thảo những chia sẻ chuyên sâu về những kỹ năng cần có của người lao động trong tình hình mới. Theo bà, cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu đã có những tác động sâu sắc đến 93% người lao động và cả cách các doanh nghiệp đang vận hành. Như một lẽ tất yếu, các công ty buộc phải thay đổi và chuyển mình để thích ứng tốt hơn, vượt qua giai đoạn khó khăn và phục hồi mạnh mẽ. Điều này cũng đồng nghĩa những kỹ năng cần có của người lao động cũng phải thay đổi. Dưới ảnh hưởng của đại dịch, những kỹ năng mềm (VD: năng lực phục hồi và thích nghi, đề xuất ý tưởng) và những kỹ năng liên quan đến công nghệ trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. “Gia tăng số hóa chính là một trong bốn xu hướng chính về lao động và việc làm của năm 2022. Trong khi công cuộc số hóa đang diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, nhà tuyển dụng trên toàn cầu đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân lực đáp ứng những yêu cầu về kỹ năng công nghệ, và trên quy mô toàn cầu có đến 69% doanh nghiệp đang gặp khó khăn trong tuyển được nhân tài phù hợp, theo khảo sát Thiếu Hụt Nhân Tài của ManpowerGroup vào năm ngoái.

Manpower Group Vietnam Joined Buv Workshop With Mba Students  How The New Normal Is Re Shaping The Future Of Work 3

Để thu hút và giữ chân nhân tài trong bối cảnh này, bà Trang gợi ý những người làm công tác quản lý chú trọng nhiều hơn đến những mong muốn về phúc lợi của người lao động, bên cạnh đầu tư vào đào tạo và nâng cao kỹ năng. Nghiên cứu “Biến Mong Muốn Thành Hiện Thực” (The Great Realization) mới ra mắt của tập đoàn ManpowerGroup đã hé lộ: “Người lao động đang mong đợi nhiều hơn ở doanh nghiệp – với trọng tâm tập trung vào phúc lợi và ý nghĩa/mục đích công việc, cũng như các mong đợi khác như được linh hoạt trong công việc, mức lương cạnh tranh, điều kiện làm việc, văn hóa doanh nghiệp tốt hay cơ hội phát triển kỹ năng.” Như vậy, doanh nghiệp nào thấu hiểu những mong muốn này của người lao động và có những chính sách thiết thực sẽ thu hút và giữ chân được nhân tài tốt nhất.

Ông Jonathan Flexer – Quản lý Cao Cấp của CBRE Việt Nam – một trong những doanh nghiệp cung cấp dịch vụ bất động sản lớn nhất trong nước – đã chia sẻ về môi trường làm việc hậu COVID-19. Với câu hỏi mở: “Liệu phương thức làm việc tại nhà có thực sự hiệu quả?”, ông Jonathan đã chia sẻ về ưu và nhược điểm của xu hướng làm việc từ xa và làm việc linh hoạt (kết hợp giữa làm việc từ xa và tại văn phòng). “Theo chúng tôi, phương thức làm việc từ xa chỉ thực sự đạt được hiệu quả khi người lao động đáp ứng được những kỹ năng và yêu cầu nhất định, ví dụ tinh thần trách nhiệm, khả năng quản lý thời gian, tự tạo động lực và có tinh thần cam kết cao.”

Manpower Group Vietnam Joined Buv Workshop With Mba Students  How The New Normal Is Re Shaping The Future Of Work 4

Trong phần thảo luận bàn tròn, các diễn giả và học viên đã tham gia sôi nổi và tích cực, thảo luận sâu hơn về các vấn đề xung quanh việc làm và người lao động. Các học viên và cựu học viên MBA của BUV cho hay họ đã nhận được rất nhiều lời khuyên và thông tin hữu ích từ hội thảo, giúp họ nâng cao kỹ năng quản lý cũng nhưng áp dụng vào chính tổ chức của mình.

Manpower Group Vietnam Joined Buv Workshop With Mba Students  How The New Normal Is Re Shaping The Future Of Work 5