gần 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam & AIESEC: Cùng thế hệ Z chinh phục thế giới việc làm

ManpowerGroup Việt Nam & AIESEC: Cùng thế hệ Z chinh phục thế giới việc làm

Ngày 16/04 & 17/04/2022 vừa qua, ManpowerGroup Việt Nam – trong vai trò một chuyên gia hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp và tư vấn nhân sự – đã tham gia ngày hội hướng nghiệp “Gen Z: Leading from within” (Cùng thế hệ Z chinh phục thế giới việc làm) do hiệp hội thanh niên quốc tế AIESEC chi nhánh HCM tổ chức. Với đối tượng hướng đến là các bạn sinh viên thuộc khối ngành khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học (STEM) và thương mại, chương trình nhằm mục tiêu giúp thế hệ trẻ trang bị những kỹ năng, kiến thức cần thiết về thị trường lao động, và đặc biệt là những chia sẻ thiết thực về mong muốn của nhà tuyển dụng để có thể chuẩn bị tốt hơn cho lộ trình nghề nghiệp tương lai. Chương trình đã diễn ra trong hai ngày 16 & 17 tháng 4, thu hút sự tham gia của gần 200 bạn sinh viên hiện đang học tập trên địa bàn như ĐH. Khoa học Tự nhiên TP. HCM hay ĐH. Kinh tế Luật thuộc Đại học Quốc Gia TP. HCM

Manpower Group Vietnam Aiesec Gen Z Leading From Within

Trong ngày đầu tiên, chị Võ Bích Thủy – Trưởng phòng Tuyển dụng Cấp cao & Tư vấn Nhân sự, ManpowerGroup Việt Nam đã mang đến những chia sẻ quý báu về đề tài “Cách Xây Dựng Lộ Trình Nghề Nghiệp”. Trong khuôn khổ một tiếng, chị Thủy đã chia sẻ cặn kẽ về vai trò, mô hình thường gặp và các bước tuần tự để phát triển một lộ trình nghề nghiệp. Các bạn sinh viên đặc biệt hứng thú với những chia sẻ của chị khi nói về tầm quan trọng của việc xây dựng lộ trình nghề nghiệp cho bản thân ngay từ khi còn đi học và một kế hoạch học tập có định hướng, gắn liền với lộ trình đã đề ra.

Manpower Group Vietnam Aiesec Gen Z Leading From Within

Ngoài ra, một nội dung quan trọng khác mà các bạn sinh viên đã học được qua hội thảo này là kỹ năng thiết lập mục tiêu. Dựa trên nguyên tắc S.M.A.R.T, chị Thủy gợi ý: “Khi đặt ra các mục tiêu cho bản thân, bất kể trong lĩnh vực gì, các bạn cần luôn đảm bảo 5 yếu tố, bao gồm: Cụ thể (Specific), Đo lường (Measurable), Khả thi (Achievable), Liên quan (Relevant), Thời gian (Time-bound)”. Nguyên tắc này giúp các bạn nâng cao kỹ năng lập kế hoạch và quản lý việc thực hiện mục tiêu hiệu quả hơn v.v..

Trong ngày thứ hai, anh Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Toàn quốc dịch vụ Khoán việc & Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam cùng hai đại diện doanh nghiệp khác đã tham gia buổi thảo luận và Hỏi&Đáp trực tiếp với các bạn sinh viên. Với chủ đề thảo luận xoay quanh thế hệ Z và thị trường lao động, anh Sơn đã chia sẻ với các bạn sinh viên về những xu hướng đang tiên phong trong thế giới việc làm và những kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với người lao động. “Dưới tác động của đại dịch và sự ứng dụng công nghệ ngày càng mạnh mẽ như hiện nay, bên cạnh những kỹ năng chuyên môn trong từng lĩnh vực, các bạn cũng cần trang bị tốt cho bản thân những kỹ năng mềm cần thiết như tư duy phản biện, thích nghi, linh hoạt, đề xuất ý tưởng hay ngoại ngữ”.

Thế hệ Z được dự đoán sẽ chiếm 1/3 lực lượng lao động tại Việt Nam tính đến năm 2025. Bên cạnh việc sở hữu những thế mạnh nhất định như thích ứng nhanh với công nghệ, linh hoạt, sáng tạo, lớp lao động kế cận này cũng cần nhận ra và khắc phục những điểm cần khắc phục nhất định của mình, từ đó thích nghi tốt hơn và được phát triển trong thế giới việc làm luôn chuyển đổi.

Manpower Group Vietnam Aiesec Gen Z Leading From Within