gần 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam hợp tác cùng Đại học Quốc gia Hà Nội : Giải mã một CV ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

ManpowerGroup Việt Nam hợp tác cùng Đại học Quốc gia Hà Nội : Giải mã một CV ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng

Tối ngày17/04/2022, ManpowerGroup Việt Nam phối hợp cùng Khoa Quốc tế - Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức buổi hội thảo với chủ đề “Tạo dấu ấn trong hồ sơ ứng tuyển” (“CV Workshop – What it takes to stand out”) – là một trong chuỗi hoạt động hướng nghiệp thường niên “iSharing”. Chương trình nhằm đem lại những góc nhìn thực tế từ phía nhà tuyển dụng trong quá trình chọn ra những ứng viên phù hợp với công việc trên thị trường, giúp các bạn sinh viên hiểu đúng và rõ ràng về mong đợi của nhà tuyển dụng. Trong khuôn khổ thời gian 90 phút, hội thảo đã diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham dự của gần50 bạn sinh viên năm cuối thuộc nhiều chuyên ngành.

Chương trình năm nay tập trung vào cách xây dựng một bản CV hiệu quả và thuyết phục – “nguyên liệu” cốt lõi của một bộ hồ sơ ứng tuyển. Chị Nguyễn Vân Anh, Trưởng phòng Tuyển dụng Nhân sự Cấp cao và Tư vấn Nhân sự, ManpowerGroup Việt Nam gây ấn tượng với các bạn sinh viên bởi sự cởi mở, tích cực và cách tiếp cận mới mẻ. “Hãy đặt mình vào vị thế của nhà tuyển dụng trước khi cầm bút viết CV”, chị chia sẻ. Thông qua đó, chị đã chia sẻ những nội dung chính một cách thiết thực và gần gũi, xóa đi khoảng cách giữa nhà tuyển dụng và ứng viên, và giúp các bạn sinh viên thoải mái, tự tin trao đổi.

Ngoài những nội dung cơ bản về bố cục sắp xếp và cách trình bày của 1 CV và thư ứng tuyển, chị Vân Anh còn tiết lộ những điểm chính trong hồ sơ ứng tuyển của một sinh viên mới ra trường mà nhà tuyển dụng sẽ lưu ý. Đó là nguyên tắc 7 giây trong bước chấm hồ sơ, các thành tích ngoại khóa khi còn đi học, 3 yếu tố quan trọng nhất tạo ấn tượng ban đầu, v.v..

Hoạt động thực hành Chấm CV Mẫu nhận được sự tương tác rất sôi nổi của các bạn sinh viên. Bằng việc phân tích một vài CV thực tế được chính các bạn chuẩn bị từ trước, chị Vân Anh đã chỉ ra những điểm chưa hoàn chỉnh, làm rõ thắc mắc và định hướng các bạn cách cải thiện CV sao cho phù hợp với vị trí ứng tuyển.

Phần Hỏi&Đáp cuối chương trình đặc biệt mang lại nhiều thông tin hữu ích. Các bạn sinh viên đã đưa ra nhiều câu hỏi phù hợp với xu hướng hiện tại, chẳng hạn việc nên hay không ứng dụng công nghệ vào ứng tuyển (VD nộp hồ sơ tương tác dạng website), cách lựa chọn các kinh nghiệm phù hợp để đưa vào CV trong số những kinh nghiệm quá dày, chiến lược ứng tuyển khi muốn chọn công việc có sự linh hoạt trong chuyên môn, v.v.. Kết thúc, chị Vân Anh nhấn mạnh lần nữa cho các bạn sinh viên về tầm quan trọng của việc tìm hiểu kỹ vị trí ứng tuyển cũng như thông tin công ty trước khi nộp hồ sơ, từ đó các bạn có thể dễ dàng đánh giá CV của mình từ góc nhìn của nhà tuyển dụng.

Sinh viên mới tốt nghiệp thường cảm thấy khá căng thẳng trong những lần đầu ứng tuyển việc làm. Thông qua những buổi hội thảo trên, ManpowerGroup Việt Nam hi vọng có thể trang bị cho lực lượng lao động trẻ những kỹ năng xin việc chuẩn mực và chuyên nghiệp, giúp các bạn thêm tự tin và tìm được công việc mơ ước của mình.