8 tháng trước -

Quy trình dịch vụ headhunter như thế nào?

Quy trình dịch vụ headhunter như thế nào?

Quy trình dịch vụ headhunter như thế nào?

Theo khảo sát của tập đoàn ManpowerGroup, tình trạng thiếu hụt nhân tài đạt đỉnh điểm trong năm 2023 với khoảng gần 80% nhà tuyển dụng không tìm được nhân tài phù hợp cho tổ chức. Tại Việt Nam, trong tổng số việc làm trên thị trường, có 8,5% yêu cầu kỹ năng quản lý bậc cao nhưng chỉ có 2,1% lực lượng lao động có thể đáp ứng. Đứng trước những thách thức về tuyển dụng của nhiều doanh nghiệp, dịch vụ headhunter của Manpower Việt Nam giúp tìm kiếm, đánh giá và giới thiệu những ứng viên tiềm năng phù hợp với vị trí công việc và nhu cầu của từng tổ chức.

hợp tác cùng công ty giải pháp nhân sự headhunter để tăng trưởng bền vững

Quy trình 4 bước cơ bản của dịch vụ headhunter

Dịch vụ headhunter ngày càng phát triển và hữu dụng đối với nhiều doanh nghiệp. Sau đây, hãy cùng Manpower Việt Nam khám phá cách mà dịch vụ headhunter hoạt động để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp thông qua quy trình sau đây:

Xác định nhu cầu tuyển dụng

Các chuyên viên tuyển dụng (gọi tắt là chuyên viên) tại Manpower Việt Nam bắt đầu quá trình cung cấp dịch vụ headhunter bằng việc tìm hiểu về thị trường, doanh nghiệp, ngành nghề và vị trí công việc mà khách hàng cần tuyển. Điều này giúp các chuyên viên hiểu rõ yêu cầu công việc cũng như kỹ năng, kiến thức chuyên môn và các yếu tố cần thiết cho vị trí đó. Trong giai đoạn này, Manpower Việt Nam bắt đầu phát triển kế hoạch tuyển dụng.

Tìm kiếm và thu hút các ứng viên mục tiêu

Sau khi nắm rõ yêu cầu tuyển dụng, các chuyên viên của Manpower Việt Nam, thông qua cơ sở dữ liệu với hơn 200.000 ứng viên, sẽ bắt đầu tìm kiếm và liên hệ với các ứng viên tiềm năng. Song song đó, Manpower Việt Nam còn sử dụng các công cụ truyển thông, tiến hành lập các kế hoạch thu hút thông qua các kênh khác nhau nhằm mục đích tìm kiếm ứng viên phù hợp nhất.

nhà tuyển dụng phỏng vấn ứng viên qua headhunter

Đánh giá và Tuyển dụng

Các chuyên viên của Manpower Việt Nam sẽ đánh giá hồ sơ (CV) và phỏng vấn các ứng viên tiềm năng để tìm hiểu sâu hơn về kỹ năng, kinh nghiệm, mục tiêu sự nghiệp của họ... Qua đó, các chuyên viên có thể đánh giá khả năng phù hợp của ứng viên với vị trí tuyển dụng. Trong quá trình này, ứng viên cũng được đánh giá sự phù hợp thông qua bài kiểm tra CareerHarmony. Từ đó, Manpower Việt Nam sẽ tiến hành sàng lọc và lựa chọn những ứng viên phù hợp nhất.

Trong suốt quá trình tìm kiếm và đánh giá ứng viên, Manpower Việt Nam luôn giữ sự kết nối, cập nhật thường xuyên về quá trình này cho khách hàng. Tại đây, các chuyên viên sẽ liên tục thu thập phản hồi từ khách hàng và ứng viên để đảm bảo ứng viên được làm việc trong môi trường mong muốn và doanh nghiệp sẽ có được nhân viên phù hợp nhất cho vị trí tuyển dụng.

Giới thiệu ứng viên và hỗ trợ sau tuyển dụng

Khi có sự đồng thuận từ cả hai bên, các chuyên viên headhunter sẽ giới thiệu ứng viên cho doanh nghiệp. Các chuyên viên nhiều năm kinh nghiệm của Manpower Việt Nam sẽ cung cấp thông tin hồ sơ và các lý do vì sao ứng viên phù hợp. Sau quá trình trao đổi, kiểm tra thông tin, Manpower Việt Nam sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc đưa ra lựa chọn ứng viên cuối cùng.

Các chuyên viên headhunter có thể hỗ trợ trong quá trình thương thảo điều kiện hợp đồng tuyển dụng. Điều này giúp đảm bảo cả hai bên hiểu rõ và hài lòng với quá trình tuyển dụng.

Sau khi ứng viên được tuyển dụng, Manpower Việt Nam sẽ tiếp tục theo dõi để đảm bảo ứng viên thích nghi tốt với môi trường làm việc và đạt được các mục tiêu của doanh nghiệp.

nhà tuyển dụng chọn ứng viên qua dịch vụ headhunter

Tóm lại, dịch vụ headhunter là nguồn cung cấp nhân tài quan trọng cho doanh nghiệp. Có thể hiểu nôm na headhunter là “bà mối” giúp làm việc chặt chẽ với cả hai bên, họ giúp đảm bảo rằng vị trí tuyển dụng sẽ tìm được những ứng viên có kỹ năng, kinh nghiệm và tính cách phù hợp nhất.

Ngoài dịch vụ headhunter, ManpowerGroup Việt Nam còn cung cấp hàng loạt các dịch vụ và giải pháp linh hoạt khác phù hợp với yêu cầu của từng doanh nghiệp như dịch vụ tính lương, khoán việc và cho thuê lại lao động, thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO), tư vấn và đào tạo nhân sự và các dịch vụ khác.

Để tìm hiểu thêm về dịch vụ headhunter và các giải pháp nhân sự toàn diện của ManpowerGroup Vietnam, hãy truy cập trang Dịch vụ của chúng tôi hoặc nhập thông tin liên lạc của bạn vào mẫu dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất!