2 tháng trước -

Thiếu Hụt Nhân Tài Đạt Mức Cao Kỷ Lục - Việc Tuyển Dụng Ngày Càng Khó Khăn

Thiếu Hụt Nhân Tài Đạt Mức Cao Kỷ Lục  - Việc Tuyển Dụng Ngày Càng Khó Khăn

Thiếu Hụt Nhân Tài Đạt Mức Cao Kỷ Lục

Việc Tuyển Dụng Ngày Càng Khó Khăn

Việc tìm kiếm lao động đáp ứng yêu cầu về kỹ năng đang trở nên ngày một khó khăn hơn. Báo cáo mới của ManpowerGroup tiết lộ một con số kỷ lục - 75% doanh nghiệp trên toàn cầu đang gặp khó khăn trong việc tuyển dụng nhân tài lấp đầy những vị trí trống. Tình trạng thiếu hụt nhân tài này đang ảnh hưởng đến các doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó chăm sóc sức khỏe, công nghệ thông tin và logistics chịu tác động nặng nề nhất.

Dựa trên cuộc khảo sát với hơn 40.000 doanh nghiệp tại 41 quốc gia, báo cáo khắc họa một bức tranh sắc nét về thị trường lao động hiện tại. Trong khi khoảng trống nhân tài đã tồn tại trong một số lĩnh vực nhiều năm qua, nhu cầu về nhân tài lành nghề dường như đang vượt quá nguồn cung ở mức đáng báo động.

Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống đang là tâm điểm của tình trạng thiếu hụt nhân tài, với tỷ lệ lớn nhất các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tìm kiếm ứng viên đáp ứng yêu cầu tuyển dụng. Xu hướng này nhiều khả năng sẽ được thúc đẩy bởi tình trạng già hóa dân số và nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuyên biệt.

Nhu cầu về kỹ năng công nghệ vẫn duy trì ở mức cao, trong đó chuyên môn CNTT và dữ liệu dẫn đầu danh sách các kỹ năng chuyên môn khan hiếm nhất. Tuy nhiên, nhu cầu về các kỹ năng mềm quan trọng như kỹ năng hợp tác, giải quyết vấn đề và khả năng thích ứng cũng ngày càng tăng. Doanh nghiệp đang nhận ra giá trị của các cá nhân toàn diện, những người không chỉ có thể đảm nhiệm các nhiệm vụ chuyên môn mà còn phát triển mạnh trong môi trường làm việc năng động.

Top 5 Kỹ Năng Chuyên Môn Khó Tuyển Dụng Nhất

Tình trạng thiếu hụt nhân tài không chỉ là hiện tượng toàn cầu, mà thực tế đang ảnh hưởng sâu sắc đến một số khu khu vực cụ thể. Các quốc gia như Nhật Bản, Đức và Hy Lạp ghi nhận một vài khó khăn nghiêm trọng nhất trong việc tìm kiếm lao động lành nghề. Với khoảng cách giữa cung - cầu nhân tài ngày càng gia tăng, doanh nghiệp cần điều chỉnh chiến lược để thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu. ManpowerGroup, đơn vị đi đầu trong việc cung cấp các giải pháp nhân sự, đem đến nhiều dịch vụ giúp các doanh nghiệp điều hướng trong bối cảnh đang thay đổi. Từ thu hút nhân tài đến quản lý nghề nghiệp, ManpowerGroup có thể giúp doanh nghiệp kết nối với những lao động có chuyên môn và kỹ năng, đem đến sự thành công cho doanh nghiệp.

Top các quốc gia ghi nhận tỷ lệ lớn nhất doanh nghiệp gặp khó khăn trong tuyển dụng

Tình trạng thiếu hụt nhân tài toàn cầu sẽ không chấm dứt trong một sớm một chiều. Bằng cách hiểu rõ những xu hướng và thách thức, doanh nghiệp có thể chuẩn bị tốt hơn để thu hút thu hút những nhân tài giỏi nhất và sáng giá nhất trong một thị trường cạnh tranh.

​Vui lòng điền vào mẫu sau để tải đầy đủ báo cáo: