3 tháng trước -

Tiêu Điểm: Thị trường Lao động ngành CNTT & Công Nghệ Toàn Cầu

Tiêu Điểm: Thị trường Lao động ngành CNTT & Công Nghệ Toàn Cầu

​Tiêu Điểm: Thị trường Lao động

ngành CNTT & Công Nghệ Toàn Cầu

Doanh nghiệp toàn cầu đang đau đầu tìm cách tuyển dụng số lượng lớn những vị trí chuyên môn, từ chuyên viên phân tích bảo mật hoặc kỹ sư an ninh mạng, kiến trúc sư điện toán đám mây và kỹ sư khoa học dữ liệu cho đến nhân viên hỗ trợ kỹ thuật. Họ tìm kiếm những chuyên gia có kỹ năng, chuyên môn và kiến thức chuyên sâu trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, thách thức gia tăng và ngân sách gần như không đổi.

Tin tức về những làn sóng sa thải quy mô lớn ngành công nghệ đã trở thành tiêu điểm trong năm 2023 và 2024, nhưng việc cắt giảm nhân sự này không khiến lực lượng nhân tài công nghệ sẵn có trở nên dư thừa. Thay vào đó, những nhân viên công nghệ bị sa thải đã nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của các công ty trong lĩnh vực khác, khi những công ty công nghệ tập trung vào những hạng mục đầu tư mới như trí tuệ nhân tạo (AI) – xu hướng thúc đẩy nhu cầu về các kỹ năng khác nhau.

Với hơn ¾ công ty công nghệ gặp khó khăn trong việc lấp đầy khoảng trống các vị trí thiếu nhân lực, các nhà lãnh đạo phải tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu hụt nhân tài liên miên không có dấu hiệu suy giảm. Một số doanh nghiệp đã chuyển sang tìm kiếm nhân tài ở các quốc gia lân cận và cả những thị trường xa xôi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực, bao gồm những công ty Hoa Kỳ đang tìm kiếm cơ hội phát triển tại các thị trường mới ít tốn kém hơn Thung lũng Silicon. Thực tế, xu hướng tuyển dụng này đang dần phổ biến trên toàn cầu khi các doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng những nhân tài nước ngoài có thể đáp ứng các yêu cầu về trình độ học vấn, chứng chỉ và khả năng tiếng Anh.

Một số doanh nghiệp khác lại đang xem xét cẩn thận kỹ năng sẵn có trong nhân sự nội bộ, đánh giá nhu cầu kỹ năng ngắn hạn và dự báo kỹ năng trong tương lai để hiểu rõ nơi họ có thể săn tìm kỹ năng nhằm thu hẹp khoảng cách. Chẳng hạn, ManpowerGroup đang hợp tác với một khách hàng trong lĩnh vực công nghệ để dự đoán nhu cầu kỹ năng toàn cầu và phát triển kế hoạch nhân tài. Khía cạnh quan trọng của công việc này là dự đoán những kỹ năng mà công ty sẽ cần để tiếp tục thực hiện và đạt được các mục tiêu chiến lược, đồng thời cân nhắc những cơ hội sẽ có được nhờ sự chênh lệch giá lao động. Báo cáo “Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực” - Total Workforce Index™ sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tìm hiểu những nhân tài sở hữu các kỹ năng này sẽ xuất hiện ở đâu trong tương lai.

​Vui lòng điền thông tin vào mẫu dưới đây để tải báo cáo