hơn 4 năm trước -

​ManpowerGroup Việt Nam công bố Chương Trình Thực Tập Sinh và trang web tuyển dụng mới

​ManpowerGroup Việt Nam công bố Chương Trình Thực Tập Sinh và trang web tuyển dụng mới

Hà Nội, Việt Nam, 29/10/2019

Hôm nay, tập đoàn tuyển dụng và tư vấn nhân sự ManpowerGroup công bố Chương Trình Thực Tập Sinh 2019 – 2020 hướng đến cung cấp hàng ngàn suất thực tập sinh cho các doanh nghiệp trong bối cảnh thiếu hụt lao động có kỹ năng tại Việt Nam hiện nay.

Qua thực tế triển khai dịch vụ khoán việc và cho thuê lại lao động, công ty ManpowerGroup Việt Nam nhận thấy các doanh nghiệp có nhu cầu rất lớn về thực tập sinh. Ngành có nhu cầu cao nhất về thực tập sinh bao gồm thương mại điện tử, tiêu dùng nhanh (FMCG), cơ khí, điện tử, ẩm thực (F&B).

Bà Lê Thị Kim, Giám Đốc Dịch vụ Khoán việc và Cho thuê lại Lao động, Khu Vực Miền Bắc, ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ: “Thông thường các chương trình thực tập có các yêu cầu đặc thù rất khác nhau. Nhiệm vụ của chúng tôi là phân tích nhu cầu của cả doanh nghiệp và đơn vị đào tạo, hài hòa các tiêu chí với mục đích xây dựng thành công các chương trình thực tập phù hợp với kỳ vọng của cả nhà trường lẫn doanh nghiệp. Dự kiến từ 2019-2020, thông qua Chương Trình Thực Tập Sinh mỗi năm ManpowerGroup Việt Nam sẽ kết nối khoảng 2.000 thực tập sinh đến các doanh nghiệp đang hoạt động tại VN.”

Đặc biệt, ManpowerGroup Việt Nam không chỉ kết nối với các doanh nghiệp để kiến tạo các chương trình thực tập về nghiệp vụ, kỹ năng chuyên môn mà còn cung cấp cho sinh viên những khóa tư vấn chuyên sâu về định hướng nghề nghiệp và kỹ năng mềm như kỹ năng phỏng vấn, tìm việc, khám phá năng lực bản thân….

Thông qua Chương Trình Thực Tập Sinh, ManpowerGroup Việt Nam đặt ra mục tiêu giúp sinh viên có tầm nhìn thực tế về công việc tương lai để từ đó các em có thể tự đánh giá được bản thân cần học thêm những kỹ năng nào phù hợp giúp các em đáp ứng được yêu cầu công việc sau khi ra trường. Việc cọ xát trực tiếp với yêu cầu và áp lực cao trong công việc thực tế là một động lưc quan trọng giúp sinh viên chuẩn bị tốt về tinh thần, thể lực và kỹ năng giải quyết vấn đề.

“Ngày nay, các cơ sở đào tạo ngày càng ý thức về việc trang bị kỹ năng và tạo cơ hội việc làm thực tế cho sinh viên từ khi còn trên ghế nhà trường. Từ đầu năm 2017, thông qua chương trình này, các doanh nghiệp đã chọn được nhiều sinh viên phù hợp và trực tiếp ký hợp đồng lao động với các em, giúp các em tìm được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp,” bà Lê Thị Kim chia sẻ thêm.

Ngày hôm nay, ManpowerGroup Việt Nam cũng đã công bố trang web tuyển dụng mới tại manpower.com.vn với thiết kế hiện đại, giao diện dễ dùng bằng hai ngôn ngữ Anh - Việt nhằm cung cấp hàng ngàn cơ hội việc làm ý nghĩa cho người lao động Việt Nam.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Ms. Nguyen Dinh Hoang Yen

Trưởng phòng Tiếp thị và Quan hệ Công chúng

ManpowerGroup Việt Nam

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)