khoảng 3 năm trước -

Tổng Chỉ Số Lao Động 2020 của ManpowerGroup Talent Solutions™ Công bố Các Thị Trường Lao Động Hàng Đầu Thế Giới về Năng lực Tìm Kiếm, Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Bối Cảnh Thị Trường Lao Động Chuyển Đổi Nhanh Chóng

Tổng Chỉ Số Lao Động 2020 của ManpowerGroup Talent Solutions™ Công bố Các Thị Trường Lao Động Hàng Đầu Thế Giới về Năng lực Tìm Kiếm, Tuyển Dụng Và Giữ Chân Nhân Tài Trong Bối Cảnh Thị Trường Lao Động Chuyển Đổi Nhanh Chóng
  • Tìm hiểu thêm về thị trường lao động Việt Nam tại đây.

  • Khám phá báo cáo chi tiết về Tổng Chỉ Số Lao Động 2020 Toàn Cầu tại đây.

VIỆT NAM, ngày 22/12/2020. Báo cáo Tổng Chỉ số Lao động Thường niên 2020 (TWI 2020) do Talent Solutions, một thương hiệu thuộc ManpowerGroup (NYSE:MAN) dựa trên phân tích Dữ liệu Lớn giúp xác định tiềm năng của lực lượng lao động tại 76 thị trường vừa ra mắt. Theo TWI 2020, các quốc gia Mỹ, New Zealand và Canada đứng đầu những thị trường hấp dẫn hàng đầu thế giới đối với các nhà đầu tư. Kết quả trên được phân tích dựa trên 200 yếu tố đánh giá mức độ sẵn sàng về kỹ năng của lao động, hiệu quả chi phí, môi trường pháp lý và năng suất lao động của mỗi thị trường. Trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến chuyển không ngừng, việc tiếp cận nhân tài là một ưu tiên hàng đầu của các tổ chức giúp họ kinh doanh thành công.

Trong phân tích năm nay, ManpowerGroup Talent Solutions đánh giá sâu hơn về mức độ sẵn sàng của nhân tài, so sánh tỷ lệ lao động có thể làm việc từ xa tại các thị trường khác nhau và tìm hiểu sự sẵn sàng về nguồn nhân lực an ninh mạng. Các kỹ năng CNTT, đặc biệt là những kỹ năng hỗ trợ làm việc từ xa như an ninh mạng, tiếp tục được săn đón. Ngoài ra, các vị trí chăm sóc sức khỏe, điều hành, hậu cần và các vị trí quan trọng khác đang không ngừng gia tăng.

New Zealand, Hồng Kông, Singapore, Nhật Bản và Hàn Quốc là những thị trường hàng đầu trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC). Singapore và Hồng Kông được xếp hạng cao về năng suất lao động. Năm thị trường hàng đầu của khu vực APAC vượt cả Ấn Độ và Trung Quốc, hai quốc gia từng thu hút nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư, một phần nhờ quy mô lực lượng lao động to lớn của hai thị trường này. Để đạt được vị trí tốp đầu, các thị trường trên đã kết hợp thành công giữa lực lượng lao động có năng lực và kỹ năng cao, khả năng sử dụng tiếng Anh tốt, tính sẵn sàng của lực lượng lao động và môi trường pháp lý linh hoạt.

Ông Simon Matthews, Giám đốc Khu vực, ManpowerGroup Thái Lan, Việt Nam và Trung Đông chia sẻ: “Trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng, đặc biệt là dưới tác động của đại dịch toàn cầu, các kỹ năng mới đã xuất hiện và được săn đón, dẫn đến sự thay đổi lớn về thị trường lao động. Các chủ doanh nghiệp hiện nay cần có kế hoạch dài hạn để phát triển nguồn nhân tài của mình. Chúng tôi đã chứng minh rằng, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể vận hành theo một cách khác biệt và hiệu quả. Điều quan trọng không chỉ nằm ở việc xác định đâu là những yếu tố phát triển bền vững trong trạng thái bình thường mới, mà chính là khả năng kết nối được kỹ năng với công nghệ nhằm duy trì những phương pháp làm việc mới hiệu quả và thực tiễn.”

TWI 2020 đã xác định 5 thị trường hàng đầu trên toàn cầu về Hiệu quả Chi phí, gồm: Philippines, Croatia, Morocco, Việt Nam và Thái Lan. Chi phí lao động và môi trường pháp lý là những động lực thuận lợi giúp các thị trường này nằm ở vị trí tốp đầu.

Cũng theo TWI 2020, thu nhập trung bình của lao động Việt Nam đạt mức 321 USD/tháng, tăng 32,6% so với 2019. Thu nhập trung bình của khu vực APAC đạt 1.835 USD/tháng.

Để tham khảo thông tin bảng xếp hạng các thị trường tốt nhất cho đầu tư kinh doanh, vui lòng xem Tổng Chỉ số Lao động 2020 tại https://www.talentsolutions.manpowergroup.com/twi

Về Tập đoàn ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hội nhập và bình đẳng. Năm 2020, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 11 năm liên tiếp – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được các nhân tài trên thế giới tin dùng.

 Về ManpowerGroup Việt Nam

Thành lập năm 2008 tại Việt Nam với trụ sở tại Hà Nội, TPHCM và các văn phòng tuyển dụng ở 10 tỉnh thành, ManpowerGroup Việt Nam là công ty sở hữu 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trên thị trường cung cấp các giải pháp nhân lực toàn diện và đa dạng.

·      Dịch vụ Tuyển dụng Nhân sự Cấp cao và Vị trí Toàn thời gian

·      Dịch vụ Khoán việc, Tính lương và Xin giấy phép lao động, visa

·      Dịch vụ Cho thuê lại lao động

·      Dịch vụ Thuê ngoài quy trình tuyển dụng

·      Dịch vụ Tuyển dụng Nhân sự số lượng lớn

·      Dịch vụ Tư vấn Nhân sự

 

Vui lòng liên hệ:Nguyễn Đinh Hoàng Yến – Trưởng phòng Tiếp thị và Truyền thông – email: yen.nguyenhoang@manpower.com.vn - Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)