khoảng 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam & Đại học Hoa Sen: Chọn việc đúng, Phỏng vấn trúng

ManpowerGroup Việt Nam & Đại học Hoa Sen: Chọn việc đúng, Phỏng vấn trúng

Ngày 03/03/2022, ManpowerGroup Việt Nam phối hợp cùng Đại học Hoa Sen (TP. Hồ Chí Minh) tổ chức hội thảo hướng nghiệp với chủ đề “Chọn việc đúng – Phỏng vấn trúng”. Chương trình nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng tìm việc, ứng tuyển và phỏng vấn cho các bạn sinh viên năm cuối để tự tin gia nhập thế giới việc làm. Trong khuôn khổ thời gian hai tiếng, hội thảo đã diễn ra hết sức sôi nổi với sự tham dự của gần 200 sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau.

Anh Nguyễn Xuân Sơn, Trưởng phòng dịch vụ Khoán việc và Cho thuê lại lao động, ManpowerGroup Việt Nam mở đầu hội thảo với đề tài chưa bao giờ cũ: “Biết mình là ai và Lựa chọn công việc phù hợp”. “Thế giới số đang mở ra ngày càng nhiều cơ hội việc làm, nhất là cho giới trẻ. Tuy nhiên, để lựa chọn công việc phù hợp với bản thân, điều đầu tiên mà mỗi người cần bắt đầu chính là hiểu rõ tính cách, điểm mạnh, điểm yếu và những kỹ năng bản thân hiện có”. Cụ thể và thực tiễn hơn, anh Sơn đã đề cập những chiến lược tìm việc hiệu quả và đặc biệt là kinh nghiệm tìm kiếm định hướng công việc cho bản thân sau khi hoàn thành việc học cấp ba. Trước kia, khi bị từ chối bởi một trường đại học trong nước, anh Sơn đã sớm quyết định đi du học và sau đó lấy được tấm bằng thạc sĩ ở nước ngoài. Qua câu chuyện của mình, anh mong các bạn trẻ hiểu rằng có rất nhiều con đường để thành công, “Chỉ cần các bạn không bỏ cuộc và chăm chỉ phấn đấu để hướng đến mục tiêu đã đề ra.”

Hoi Thao Dai Hoc Hoa Sen 2

Chị Võ Thị Bích Thủy, Trưởng phòng Tuyển dụng Nhân sự Cấp cao và Tư vấn Nhân sự, ManpowerGroup Việt Nam nối tiếp hội thảo với những hướng dẫn chi tiết về kỹ năng ứng tuyển chuyên nghiệp và hiệu quả để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Theo chị chia sẻ, hồ sơ ứng tuyển là chìa khóa mở đầu, giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được những thông tin của ứng viên, xác định được ứng viên phù hợp với vị trí cần tuyển hay không và từ đó mở ra cơ hội cho một cuộc phỏng vấn. Chị Thủy chia sẻ với các bạn sinh viên những nội dung mà một hồ sơ và thư ứng tuyển cần có, cũng như những điều nên và không nên để có một buổi phỏng vấn tốt đẹp.

Hoi Thao Dai Hoc Hoa Sen 3

Một trong những nội dung thu hút sự tương tác lớn từ sinh viên là hoạt động phỏng vấn giả lập. Khoảng 15 bạn sinh viên đã chuẩn bị trước hồ sơ ứng tuyển và tham gia phỏng vấn 1-1 với các chuyên viên tuyển dụng giàu kinh nghiệm đến từ ManpowerGroup Việt Nam. Bên cạnh việc hiểu hơn về quy trình của một buổi phỏng vấn tuyển dụng trong thực tế, các bạn đã nhận được nhiều lời khuyên về kỹ năng phỏng vấn và quan trọng hơn là lên kế hoạch phát triển nghề nghiệp trong tương lai.

Hoi Thao Dai Hoc Hoa Sen 4

Là tập đoàn tuyển dụng và cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, chúng tôi rất vui mừng vì có thể giúp các bạn sinh viên đại học Hoa Sen có những bước chuẩn bị tốt nhất để ứng tuyển một vị trí việc làm thành công. Chúng tôi tin rằng một CV “đẹp” cùng những kỹ năng phỏng vấn chuyên nghiệp có thể giúp các bạn tạo ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng và tiến gần hơn tới công việc mơ ước của mình.