gần 4 năm trước -

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các cơ quan trong và ngoài nước trong đó có Tập đoàn ManpowerGroup khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông tìm kiếm giải pháp việc làm và kinh doanh bền vững trong trạng thái bình thường mới

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các cơ quan trong và ngoài nước trong đó có Tập đoàn ManpowerGroup khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông tìm kiếm giải pháp việc làm và kinh doanh bền vững trong trạng thái bình thường mới

​Ngày 03/6/2020, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp cùng các cơ quan trong và ngoài nước trong đó có Tập đoàn ManpowerGroup tổ chức một cuộc hội nghị trực tuyến – “Kinh nghiệm Quốc tế về Tạo việc làm và Kinh doanh Bền vững trong Trạng Thái Bình Thường Mới”. Hội thảo có sự có mặt của lãnh đạo Bộ LĐ-TB&XH, các đại diện cấp cao của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Tổ chức lao động quốc tế (ILO) cùng hai Tổng giám đốc của Tập đoàn ManpowerGroup tại Châu Á - Thái Bình Dương và Trung Đông. Tại hội thảo, các chuyên gia đã cùng chia sẻ những kinh nghiệm quốc tế với cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.
COVID-19 đã mang đến những thử thách chưa từng có cho con người và nền các nền kinh tế trên toàn cầu, trong đó,hệ sinh thái lao động đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng và Việt Nam không phải là ngoại lệ. Theo thống kê của Bộ LĐ-TB&XH, hơn 47,000 người lao động đã đăng ký nhận bảo hiểm thất nghiệp trong tháng 02/2020, tăng 59,2% so với tháng 01/2020 và hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thứ trưởng Bộ LĐTBXH Lê Văn Thanh cho biết: Tại Việt Nam, COVID-19 đã làm ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của hầu hết các tổ chức và công việc của người lao động trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau từ khách sạn, sản xuất đến nông nghiệp, du lịch và xuất nhập khẩu v.v. ”Khi nền kinh tế được mở cửa trở lại trong trạng thái bình thường mới, một trong những ưu tiên hàng đầu của Chính phủ Việt Nam là duy trì giải quyết việc làm cho những người lao động bị mất việc, đảm bảo số lượng lao động cung ứng trở lại cho thị trường lao động; phát huy mạnh mẽ vai trò của các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chủ động tham gia vào các liên kết kinh tế, chuỗi sản xuất, chuỗi giá trị mà các Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới mang lại.” Ông cũng hoan nghênh việc các đối tác quốc tế cùng chia sẻ các kinh nghiệm và các bài học quý báu nhằm hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động ở Việt Nam hồi phục trước ảnh hưởng của đại dịch.
Để chuẩn bị cho sự trở lại trong trạng thái bình thường mới, sự hợp tác và phối hợp giữa các bên liên quan, từ chính phủ và chủ doanh nghiệp đến công đoàn và các viện nghiên cứu đóng vai trò vô cùng quan trọng. “Trong trạng thái mới này, sự trở lại với thế giới việc làm một cách có kỷ luật là chìa khoá then chốt giúp phục hồi nền kinh tế. Tại Singapore, Malaysia, Thái Lan v.v, một loạt các ngành công nghiệp như hàng không, dịch vụ mặt đất, dịch vụ vận tải công nghệ v.v đã dành những nỗ lực to lớn để phân bổ lại lực lượng lao động một cách phù hợp” – Ông Sam Haggag,Tổng Giám đốc ManpowerGroup Malaysia kiêm Giám đốc Dịch vụ Cung ứng lao động tạm thời khu vực Châu Á-TBD chia sẻ.
Chiến lược nhân tài tối ưu trong trạng thái bình thường mới là yếu tố quan trọng dẫn tới thành công của bất kỳ tổ chức nào. Ông Simon Matthews, Tổng Giám đốc ManpowerGroup Việt Nam, Thái Lan và Trung Đông nhấn mạnh “Dự báo trong năm 2020, 84% các tổ chức sẽ nâng cao kỹ năng cho người lao động.Trước thực tế đó, các công ty cần những cách tiếp cận mới mẻ hơn trong đào tạo và phát triển tài năng cho tổ chức để phát huy tính cạnh tranh trên thị trường. Các nhà tuyển dụng cần các chiến lược tuyển dụng và cách tiếp cận sáng tạo hơn với người lao động.” Đồng thời, ông Simon cũng chia sẻ về cách mà ngành dịch vụ nhân sự với mạng lưới đối tác trải rộng các ngành nghề trên toàn cầu đã thích ứng nhanh với sự thay đổi của tình hình mới, nhờ vậy có thể hỗ trợ cho khách hàng và người lao động chuẩn bị sẵn sàng cho tương lai.
Qua hội thảo một vấn đề được nhắc lại nhiều lần là việc để ngăn chặn sự suy thoái kinh tế và hạn chế tác động của suy thoái đến sinh kế của người lao động, thị trường lao động và các bên liên quan cần nhanh chóng điều chỉnh để thích nghi với trạng thái bình thường mới, trong đó việc duy trì khoảng cách vật lý và các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nghiêm ngặt sẽ là một phần không thể thiếu trong các quy trình làm việc suốt một thời gian dài sắp tới.

Về ManpowerGroup
ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng bằng cách tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, qua đó tạo cơ hội để doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu của ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại 80 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Năm 2019, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 10 năm liên tiếp. Đây cũng là năm thứ 17 liên tiếp ManpowerGroup giữ danh hiệu là một trong những Công Ty Được Ngưỡng Mộ Nhất Thế Giới do tạp chí Fortune bình chọn, Để hiểu rõ hơn về ManpowerGroup, vui lòng truy cập www.manpowergroup.com.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ:
Ms. Nguyen Dinh Hoang Yen
Trưởng phòng Tiếp thị và Quan hệ Công chúng ManpowerGroup Vietnam
Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125) DĐ: +84 903 808 175