khoảng 3 năm trước -

Khảo Sát Xu Hướng Tuyển Dụng Việt Nam Nửa Đầu Năm 2021

Khảo Sát Xu Hướng Tuyển Dụng Việt Nam Nửa Đầu Năm 2021

​Theo khảo sát Xu hướng Tuyển dụng mới nhất của ManpowerGroup Việt Nam trong nửa đầu 2021, các doanh nghiệp trong nước thuộc nhiều ngành nghề khác nhau dự đoán nhu cầu tuyển dụng sẽ phục hồi trong giai đoạn nửa đầu năm 2021 dưới ảnh hưởng của cuộc khủng khoảng y tế toàn cầu. Khảo sát được thực hiện với 442 đại diện doanh nghiệp thuộc 16 ngành nghề khác nhau trên toàn quốc.

Tại thời điểm khảo sát, khoảng 36,4% nhà tuyển dụng cho biết doanh nghiệp của họ bị ảnh hưởng phần nào bởi đại dịch và gần 50% doanh nghiệp vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên, trong bối cảnh làn sóng lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng vào cuối tháng 1 vừa qua cũng như những tác động phức tạp của dịch bệnh lên tình hình kinh tế xã hội, các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, dự kiến sẽ đối mặt với nhiều thách thức trong thời gian tới.

Những tín hiệu đáng mừng trên đã tạo ra tâm lý tích cực trong tuyển dụng cho các doanh nghiệp trong thời gian tới. Các doanh nghiệp tham gia khảo sát cho biết xu hướng tuyển dụng trong nửa đầu năm 2021 được dự đoán sẽ tăng cao hơn so với hai quý cuối năm ngoái. Kết quả khảo sát cho thấy, có đến 56% doanh nghiệp có ý định gia tăng hoạt động tuyển dụng, và 37,3% cho biết vẫn duy trì số lượng nhân viên hiện tại. Chỉ có 6,6% doanh nghiệp tham gia khảo sát dự kiến sẽ giảm tuyển dụng.

Theo khảo sát của ManpowerGroup Việt Nam, xu hướng tuyển dụng sắp tới đang có chiều hướng tích cực với 66% doanh nghiệp dự kiến tăng tuyển dụng trong vòng 3 tháng tới, 22% dự kiến tăng tuyển dụng trong 6 tháng tới. Các doanh nghiệp dự kiến tăng tuyển dụng trong vòng từ 3 đến 6 tháng đều thuộc lĩnh vực Sản xuất & Chế biến Chế tạo, Xây dựng, Bán buôn, Bán lẻ & Thương mại, Vận tải & Hậu cần. Lĩnh vực Xây dựng trở lại mạnh mẽ nhờ vào triển vọng tăng trưởng kinh tế, chiếm 19% trong số những doanh nghiệp kỳ vọng tuyển dụng phục hồi trong 3 – 6 tháng tới, tương tự như ngành Sản xuất & Chế biến Chế tạo.

Vui lòng điền bảng thông tin dưới đây để tải về báo cáo.