khoảng 2 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam & ĐH. Ngoại thương: Định hướng nghề nghiệp cho thành công tương lai

ManpowerGroup Việt Nam & ĐH. Ngoại thương: Định hướng nghề nghiệp cho thành công tương lai

Ngày 23/01/2022, ManpowerGroup Việt Nam đã tham gia bảo trợ nội dung cho vòng thi cuối - “Tư vấn hướng nghiệp 1:1” của cuộc thi AC Academy 2022 do CLB Kỹ năng doanh nhân, ĐH. Ngoại thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức. Là một phần quan trọng của chương kiểm định và phát triển kỹ năng nền tảng cho sinh viên, hoạt động tư vấn hướng nghiệp nhằm mục đích đánh giá năng lực và trình độ kỹ năng hiện tại của sinh viên so với định hướng nghề nghiệp, chia sẻ yêu cầu tuyển dụng thực tế dưới góc độ doanh nghiệp và những kỹ năng ứng tuyển cần thiết. Hai mươi lăm bạn sinh viên xuất sắc nhất đến từ nhiều chuyên ngành vượt qua các thử thách để đi được tới vòng chung kết đã có cơ hội gặp gỡ đội ngũ chuyên viên tư vấn tuyển dụng đến từ ManpowerGroup Việt Nam.

Chuyên viên tư vấn hướng nghiệp từ ManpowerGroup Việt Nam

Các sinh viên tham gia hoạt động tư vấn được yêu cầu hoàn thành bài kiểm tra năng lực cá nhân (khoảng 100 câu hỏi) trước ngày diễn ra chương trình để tìm hiểu về những kỹ năng sở trường của mỗi người cũng như cách ứng xử trong các tình huống cụ thể. Đây là một bước quan trọng giúp nâng cao hiệu quả việc tư vấn hướng nghiệp.

Vào ngày diễn ra hoạt động, mỗi bạn sinh viên được gặp và trao đổi trực tuyến với một chuyên viên tuyển dụng giàu kinh nghiệm về chuyên ngành của mình, ví dụ như nhân sự hay tài chính. Dựa trên mô hình đánh giá năng lực ASK (Thái độ - Kỹ năng – Kiến thức), các chuyên viên tuyển dụng của ManpowerGroup Việt Nam đã đặt các câu hỏi tình huống giả định cho các sinh viên, từ đó đánh giá trình độ năng lực hiện tại của mỗi bạn, nhận xét điểm mạnh, điểm yếu và mức độ phù hợp với định hướng của mình. Các bạn sinh viên cũng nhận được những tư vấn quý báu để hoàn thiện bản thân cũng như cập nhật về xu hướng tuyển dụng hay những yêu cầu về kiến thức, kỹ năng, thái độ của thị trường.

Hoạt động “Tư vấn hướng nghiệp 1:1” đã được sinh viên đón nhận rất tích cực. Đa số sinh viên tham gia cho biết bản thân đã học hỏi được rất nhiều từ các chuyên viên tuyển dụng, cảm thấy tự tin hơn và có định hướng rõ ràng hơn về định hướng sự nghiệp của mình. Đặc biệt, một số sinh viên đã được các chuyên viên tuyển dụngManpowerGroup Việt Nam liên hệ ngay sau chương trình để tuyển dụng cho nhiều cơ hội việc làm hấp dẫn.

Xác định được đam mê nghề nghiệp chỉ là khởi đầu của một hành trình dài. Điều quan trọng hơn là chuẩn bị hành trang để luôn sẵn sàng trong thế giới việc làm không ngừng thay đổi.một nhà tuyển dụng đồng thời là tập đoàn cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, ManpowerGroup tin rằng những hoạt động hướng nghiệp sẽ giúp các bạn sinh viên – thế hệ lao động kế cận – hoàn thiện bản thân hơn cho con đường sự nghiệp tương lai.