3 tháng trước -

Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực Việt Nam 2023 - Total Workforce Index™

Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực Việt Nam 2023 - Total Workforce Index™

​Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực Việt Nam 2023

2023 Total Workforce Index™ (TWI)

​​

LỜI MỞ ĐẦU

Khác biệt và đa dạng hóa chiến lược lực lượng lao động để tạo ra sự kết hợp đúng đắn giữa các kỹ năng, cơ cấu lực lượng lao động và thị trường lao động sẽ giúp tổ chức chinh phục các thị trường đang không ngừng phát triển. Báo cáo Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực - Total Workforce Index™ (TWI) đem lại lợi thế quan trọng cho doanh nghiệp trong cuộc đua thu hút nhân tài, tập trung đầu tư ngắn hạn, trung hạn và dài hạn vào thị trường lao động có tiềm năng nhất trong các lĩnh vực hoặc bộ kỹ năng sẽ định hình môi trường kinh doanh đang thay đổi nhanh chóng.

Báo cáo Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực (TWI) năm nay đem lại góc nhìn rõ ràng về những thách thức sâu rộng: nhu cầu gia tăng, tăng chi phí sinh hoạt, áp lực tiền lương, tỷ lệ thất nghiệp tiếp tục ở mức thấp, thay đổi về nhân khẩu học, tác động của thay đổi quy định lên chi phí và sự sẵn có của nhân tài cũng như cạnh tranh gay gắt về lao động lành nghề. Như thường lệ, báo cáo Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực có tính đến các vấn đề địa chính trị đang diễn ra, mặc dù những tác động của cuộc chiến Israel-Hamas lên lực lượng lao động vẫn chưa được ghi nhận đầy đủ.

ManpowerGroup có thể hỗ trợ hiệu quả các doanh nghiệp mong muốn tập trung vào việc phát triển và mở rộng quy mô kinh doanh thông qua xác định cơ cấu lực lượng lao động phù hợp và giúp doanh nghiệp thu hút, đánh giá, phát triển cũng như giữ chân nhân tài. ​

Phát huy hiệu quả của Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực

Giống như Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của một thị trường được sử dụng làm chỉ số kinh tế; Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực (TWI) có thể được sử dụng như một chỉ số về tiềm năng lực lượng lao động. Bảng xếp hạng Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực (TWI) cung cấp góc nhìn và thông tin quan trọng có thể ảnh hưởng đến cả chiến lược ngắn hạn cũng như dài hạn liên quan đến việc tuyển dụng lực lượng lao động, bao gồm:

  • Phân Bổ Công Việc Làm Từ Xa

  • Tái Cơ Cấu Tổ Chức

  • Chiến Lược Lựa Chọn Địa Điểm

  • Chiến Lược Tìm Nguồn Cung Lao Động Trực Tiếp

  • Chiến Lược Tìm Nguồn Cung Lao Động Từ Đám Đông (Crowdsourced Sourcing)

  • Hoạch Định Năng Lực

  • Đa Dạng và Hòa Nhập

  • Xây Dựng Cơ Cấu Lực Lượng Lao Động

  • Tiết Kiệm Chi Phí

  • Tuân Thủ Quy Định

​Xem thêm tại WorkForce Results (mpgtalentsolutions.com)

Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực Việt Nam 2023

Báo cáo Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực (TWI) hàng năm đo lường hơn 60 thị trường lao động toàn cầu dựa trên hơn 200 yếu tố chính. Từ dữ liệu Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực (TWI), ManpowerGroup phát triển một bản báo cáo riêng của từng quốc gia và khu vực dựa trên điểm số của mỗi thị trường trong bốn tiêu chí chính (Cung Lao Động, Hiệu Quả Chi Phí, Vấn Đề Pháp Lý và Năng Suất Lao Động).

Tải ngay Báo cáo mới nhất về Tổng Chỉ Số Nguồn Nhân Lực - Total Workforce Index™ của Việt Nam để hiểu thêm về những cơ hội của thị trường năng động này.

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây để tải báo cáo