hơn 4 năm trước -

ManpowerGroup Việt Nam và các đối tác quốc tế cùng chia sẻ những phương pháp thu hút nhân tài tối ưu trên nền tảng kỹ thuật số

ManpowerGroup Việt Nam và các đối tác quốc tế cùng chia sẻ những phương pháp thu hút nhân tài tối ưu trên nền tảng kỹ thuật số

​Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 14 tháng 7 năm 2020 - Hôm nay, ManpowerGroup Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến “Phương pháp thu hút nhân tài tối ưu trên nền tảng kỹ thuật số” nhằm chia sẻ cùng cộng đồng doanh nghiệp cách ứng dụng công nghệ và những phương pháp tối ưu trong tuyển dụng và thu hút nhân tài. Hội thảo chào đón các chuyên gia hàng đầu trong ngành nhân sự và truyền thông đến từ Shopee & AirPay, Mondelez International, Jabil, LinkedIn và trên 120 khách mời đại diện các doanh nghiệp từ nhiều ngành nghề khác nhau.

Công nghệ ngày nay hiện diện trong rất nhiều mặt của quy trình tuyển dụng. Thực tế cho thấy, ngày càng nhiều ứng viên sử dụng công nghệ để tìm việc làm và ứng tuyển. Chính vì vậy, để thu hút được nhân tài, nhà tuyển dụng cần tận dụng công nghệ để tiếp cận ứng viên phù hợp, xây dựng cộng đồng nhân tài và thiết lập quy trình phỏng vấn tối ưu.

Theo nghiên cứu “Siri, Hãy Tìm Cho Tôi Việc Làm Mới” (Siri, Find Me a New Job), ManpowerGroup đã xác định một nhóm ứng viên mới tiên phong sử dụng công nghệ trong tìm việc (*). Nghiên cứu cho thấy có đến 31% ứng viên nhấp chuột vào những quảng cáo việc làm trên mạng xã hội trong khi tỷ lệ người tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc lên đến 73%. Bà Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc nhân sự ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ: “Áp dụng dụng công nghệ phù hợp với các đối tượng ứng viên khác nhau là chìa khoá then chốt trong tuyển dụng. Nhóm ứng viên tiên phong sử dụng công nghệ tìm việc đại diện cho một thế hệ ứng viên mới trong kỷ nguyên số, và họ thích xem quảng cáo trên mạng xã hội thay vì quảng cáo truyền thống. Sự thấu hiểu đặc điểm của ứng viên là một phần không thể thiếu trong việc thu hút nhân tài cho các tổ chức. Công nghệ còn cung cấp cho các tổ chức những dữ liệu và phân tích giúp họ cải thiện chiến lược tuyển dụng của tổ chức.”

Chia sẻ quan điểm này, bà Radhika Shankar, Quản lý Cấp cao Giải pháp Truyền thông, khu vực Châu Á Thái Bình Dương, LinkedIn chia sẻ: “Điều quan trọng nhất là nhà tuyển dụng hiểu rõ ý định của ứng viên và cách mà nội dung trên mạng xã hội như LinkedIn, Facebook... có thể giúp họ xây dựng câu chuyện và sự tín nhiệm với nhân tài mục tiêu của mình”. Bằng việc tối ưu khả năng sáng tạo nội dung như vậy, nhà tuyển dụng có thể khuếch trương tiếng nói, thương hiệu cá nhân và kinh nghiệm chuyên môn của mình – đây là một bước cực kỳ quan trọng để thu hút nhân tài trong thời đại số tràn ngập thông tin ngày nay.

Bên cạnh đó, hội thảo nêu bật vai trò quan trọng của việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng cùng kinh nghiệm tuyển dụng trong lĩnh vực thương mại điện tử, Hàng Tiêu dùng nhanh (FMCG) và Sản xuất do các chuyên gia nhân sự hàng đầu từ các công ty Shopee & AirPay, Mondelez International và Jabil Việt Nam chia sẻ.

(*) những ứng viên sử dụng ít nhất ba nền tảng công nghệ để tìm việc trong suốt 6 tháng qua.

Về ManpowerGroup

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 75 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 70 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hội nhập và bình đẳng. Năm 2020, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 11 năm liên tiếp – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được các nhân tài trên thế giới tin dùng.

Để biết thêm thông tin vui lòng liên hệ:

Bà Nguyễn Đinh Hoàng Yến

Trưởng phòng Tiếp thị và Quan hệ Công chúng

ManpowerGroup Việt Nam

Tel: +84 28 3911 0950 (ext. 125)​