hơn 1 năm trước -

Hội thảo “Xu hướng thị trường lao động trong kỷ nguyên số”

Hội thảo “Xu hướng thị trường lao động trong kỷ nguyên số”

Với sự phát triển và ứng dụng ngày càng cao của kỹ thuật số, công nghệ sinh học, robot, vật liệu mới…, cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và ảnh hưởng trực tiếp tới Việt Nam. Dưới ảnh hưởng kép của nền công nghiệp 4.0 và đại dịch Covid-19, các chuyên gia dự báo những thay đổi lớn về cung - cầu lao động sẽ diễn ra trong vòng 3-5 năm tới.

Theo Tổ chức lao động quốc tế (ILO), Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ cách mạng công nghiệp 4.0. Hiện Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức về chất lượng nguồn nhân lực như tỉ lệ lao động có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao chỉ chiếm hơn 11% tổng lực lượng lao động (theo nghiên cứu của ManpowerGroup); năng suất lao động thấp hơn nhiều nước trong khu vực ASEAN, năng lực ngoại ngữ rất hạn chế… Như vậy, dưới ảnh hưởng kép của hai yếu tố trên, người lao động có trình độ kỹ năng càng đơn giản sẽ càng chịu tác động lớn và nguy cơ mất việc càng cao.

Nhằm chia sẻ Thông tin tổng quan về xu hướng thị trường lao động dưới tác động của kỷ nguyên số và đại dịch Covid-19; và Kinh nghiệm quốc tế về đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động trong bối cảnh thị trường lao động thay đổi trong kỷ nguyên số, ManpowerGroup Việt Nam sẽ phối hợp với Bộ Lao động, Thương Binh & Xã hội tổ chức hội thảo với chủ đề “Xu hướng thị trường lao động trong kỷ nguyên số” tại Hà Nội.

  • Thời gian: 8h00 – 11h30 | Thứ 3 – 08/11/2022

  • Hình thức: Tại chỗ và Trực tuyến

  • Địa điểm:Hotel du Parc Hanoi (84 Trần Nhân Tông, Nguyễn Du, Hai Bà Trưng, Hà Nội)

Nội dung chính của hội thảo

  • Tương lai việc làm dưới tác động của kỹ thuật số và đại dịch

  • Các kỹ năng số tại Việt Nam

  • Một số vấn đề việc làm trong nền kinh tế việc làm tự do tại Việt Nam

  • Đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động trong bối cảnh mới – Bài học cho Việt Nam

  • Kinh nghiệm quốc tế: Đảm bảo an sinh xã hội cho người lao động

Thành phần tham dự

Đối tượng chính mà buổi hội thảo hướng đến là các nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo doanh nghiệp và giám đốc điều hành trong lĩnh vực nhân sự. Hội thảo cũng phù hợp với các chuyên gia làm việc về phát triển tổ chức và lập kế hoạch chiến lược.