6 tháng trước -

Làm thế nào để đưa kinh nghiệm chơi game vào CV của bạn?

Làm thế nào để đưa kinh nghiệm chơi game vào CV của bạn?

​Thu hút ứng viên, đặc biệt là những người trẻ, luôn là một thách thức đối với doanh nghiệp trong bối cảnh thị trường biến động hiện nay. Nhà tuyển dụng thường tìm kiếm những kỹ năng chuyên môn cụ thể, trong khi những ứng viên mới tìm việc có thể không biết thể hiện kỹ năng của họ như thế nào.

Magyar Telekom ở Hungary, một công ty con của Deutsche Telekom (công ty mẹ của T-Mobile Mỹ), nhận thấy rằng nhiều ứng viên bị loại từ vòng hồ sơ, sau một năm đã được tuyển vì đạt điểm rất cao trong các trò chơi của quá trình tuyển dụng - và sau đó trở thành những nhân viên giỏi. Các ứng viên được tuyển dụng thông qua trò chơi đã đạt 95% mức KPI của những nhân viên có hiệu suất cao chỉ sau ba tháng.

giả lập game chiến đấu mô phỏng kỹ năng mềm của nhân viên văn phòng

ManpowerGroup đang khai thác cộng đồng game như một nguồn nhân tài khổng lồ - những người có sự tổng hòa giữa khả năng công nghệ và các kỹ năng mềm mà doanh nghiệp đang rất cần. 43% nhà tuyển dụng cho biết việc đào tạo các kỹ năng mềm ngày càng khó khăn hơn, và với việc chơi game giúp trau dồi kỹ năng mềm (tính sáng tạo, khả năng giải quyết vấn đề phức tạp, tư duy phản biện), chúng tôi khuyến khích ứng viên nhấn mạnh kinh nghiệm chơi game trong hồ sơ (CV) của mình.

ManpowerGroup đã phát triển một công cụ đánh giá thú vị có tên là Game-to-Work, gồm Bộ chuyển đổi Kỹ năng Game cho phép ứng viên nhập thông tin cụ thể về các game họ chơi, kinh nghiệm, trình độ cũng như thời gian họ dành cho việc chơi game. Từ những dữ liệu đó, công cụ này sẽ chuyển đổi thành các kỹ năng trong công việc mà các ứng viên có thể đưa vào CV, giúp họ hiểu cách áp dụng các kỹ năng của mình vào công việc thực tế.

SkillsInSight là một công cụ khác của ManpowerGroup giúp đánh giá ứng viên thông qua các trò chơi trí tuệ trong vòng 10 phút, để xác định sự tương thích, khả năng và động lực của họ với các ngành nghề.

Các công cụ như Game to Work và SkillsInsight khiến cho các ứng viên cảm thấy thoải mái và thú vị, vì vậy, sẽ đánh giá chính xác hơn về tiềm năng và sự phù hợp của họ với nhà tuyển dụng. Hơn nữa, các công cụ này còn cung cấp hướng dẫn phù hợp với từng ứng viên để giúp họ hiểu rõ khẩu vị nghề nghiệp của mình.

Tải báo cáo đầy đủ của chúng tôi “Game to Work: Cách game thủ phát triển các kỹ năng mềm mà nhà tuyển dụng cần” bằng cách điền thông tin bên dưới. Để tìm hiểu thêm về dịch vụ tuyển dụng của ManpowerGroup, hãy liên hệvới chúng tôi ngay hôm nay.