3 tháng trước -

Lợi thế của dịch vụ RPO so với tuyển dụng truyền thống tại Việt Nam

Lợi thế của dịch vụ RPO so với tuyển dụng truyền thống tại Việt Nam

Trong hoạch định chiến lược nhân sự, các doanh nghiệp ở Việt Nam đã và đang không ngừng tìm kiếm các giải pháp sáng tạo để tối ưu hóa quy trình tuyển dụng để thu hút nhân tài tốt hơn và hiệu quả hơn. Khi các giải pháp tuyển dụng ngày càng phát triển, giải pháp Thuê ngoài Quy trình Tuyển dụng (Recruitment Process Outsourcing - RPO) và các phương pháp tuyển dụng truyền thống ngày càng gay gắt. Trong bài viết này, chúng tôi đi sâu vào dịch vụ RPO và các giá trị gia tăng của dịch vụ so với các mô hình tuyển dụng thông thường.

1. Hiểu đầy đủ về dịch vụ RPO

Thuê Ngoài Quy Trình Tuyển Dụng (RPO) là một hình thức khoán quy trình kinh doanh, trong đó doanh nghiệp khoán toàn bộ hoặc một phần quy trình tuyển dụng cho một đối tác cung cấp dịch vụ tuyển dụng bên ngoài. Từ tạo nguồn, tìm kiếm và sàng lọc ứng viên cho đến khi ứng viên đi làm, nhà cung cấp dịch vụ RPO có thể xử lý toàn bộ quy trình tuyển dụng. Quan hệ đối tác chiến lược này cho phép các công ty tận dụng kiến thức chuyên môn và nguồn lực của các chuyên gia tuyển dụng theo ngành, từ đó tối ưu hóa hiệu suất trong việc thu hút nhân tài.

2. Các điểm khác biệt chính của dịch vụ RPO so với Tuyển dụng truyền thống

  • Khả năng mở rộng và linh hoạt: Các dịch vụ RPO cung cấp khả năng mở rộng theo quy mô nhu cầu của doanh nghiệp, cho phép các doanh nghiệp điều chỉnh giải pháp tuyển dụng của mình theo nhu cầu tuyển dụng luôn biến động. Không giống như tuyển dụng truyền thống có thể gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng tăng hoặc giảm đột ngột, các nhà cung cấp dịch vụ RPO có thể đáp ứng linh hoạt và nhánh chóng theo yêu cầu, đảm bảo luôn đáp ứng lực lượng lao động tối ưu cho doanh nghiệp.

  • ​Hiệu quả về chi phí: Các mô hình tuyển dụng truyền thống thường phải chịu một số chi phí trả trước đáng kể, bao gồm chi phí quảng cáo, lương của nhân viên tuyển dụng và các chi phí hành chính. Ngược lại, dịch vụ RPO hoạt động trên cơ cấu chi phí biến đổi, cho phép các công ty chỉ thanh toán cho các dịch vụ được hoàn thành thay vì duy trì cơ sở hạ tầng tuyển dụng nội bộ cố định. Cách tiếp cận linh hoạt này không chỉ nâng cao khả năng dự báo và quản lý chi phí mà còn loại bỏ các chi phí không cần thiết trong thời gian nhu cầu tuyển dụng thấp điểm.

  • Khả năng chuyên môn: Các nhà cung cấp dịch vụ RPO tự hào có kinh nghiệm sâu rộng và kiến thức về lĩnh vực khác nhau trong các ngành nghề khác nhau. Bằng cách khai thác nguồn nhân tài và các công cụ tìm kiếm ứng viên chuyên nghiệp của các nhà cung cấp, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với các phương pháp tuyển dụng chuyên môn và chuyên biệt mà nội bộ có thể không có. Chuyên môn này không chỉ bao gồm việc tạo nguồn và tìm nguồn cung ứng ứng viên mà còn những kiến thức hiểu biết sâu sắc về thị trường, chiến lược thương hiệu nhà tuyển dụng và các phương pháp kết nối và quản lý nhân tài hiệu quả nhất.

  • Thời gian tuyển dụng: Trong môi trường kinh doanh phát triển nhanh chóng ngày nay, thời gian là yếu tố quan trọng để cuộc chiến nhân tài. Dịch vụ RPO đẩy nhanh quá trình tuyển dụng thông qua việc tối ưu quy trình tuyển dụng, nền tảng công nghệ tiên tiến và đội ngũ tuyển dụng chuyên biệt cho từng khách hàng. Bằng cách giảm thiểu thời gian tuyển dụng, dịch vụ RPO giúp các công ty có được lợi thế cạnh tranh trong việc thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu.

Chuyên gia tư vấn dịch vụ RPO của Manpower Việt Nam đang chúc mừng khách hàng về một thỏa thuận hợp tác

  • Tập trung vào các mục tiêu kinh doanh cốt lõi: Việc sử dụng nhà cung cấp dịch vụ RPO sẽ giải phóng nguồn lực nội bộ và cho phép doanh nghiệp phân bổ lại thời gian và công sức của đội ngũ công ty cho các mục tiêu kinh doanh cốt lõi. Bằng cách giao các nhiệm vụ hành chính tốn nhiều nguồn lực cho các chuyên gia bên ngoài, các tổ chức có thể tập trung vào xây dựng các sáng kiến chiến lược, đổi mới và các hoạt động tạo doanh thu, thúc đẩy tăng trưởng và thành công chung của doanh nghiệp.

 Dịch vụ RPO tại Việt Nam giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và thúc đẩy tăng trưởng

3. Khai phá tiềm năng dịch vụ RPO tại Việt Nam

​Khi nền kinh tế Việt Nam tiếp tục mở rộng và cạnh tranh toàn cầu ngày càng gay gắt, nhu cầu về nhân tài có tay nghề cao vẫn là điều cấp thiết nhất. Trong bối cảnh này, dịch vụ RPO nổi lên như một công cụ đột phá cho các doanh nghiệp đang tìm cách đón đầu xu hướng. Bằng cách áp dụng các giải pháp RPO, các công ty có thể khai thác toàn bộ tiềm năng của chiến lược tuyển dụng lực lượng lao động, tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực và xây dựng Thương hiệu Nhà tuyển dụng tốt hơn trên thị trường Việt Nam.

Một chuyên viên tư vấn dịch vụ RPO của Manpower Việt Nam trong buổi gặp mặt với khách hàng tiềm năng

Tóm lại, dịch vụ RPO tạo ra các giá trị hấp dẫn vượt xa các mô hình tuyển dụng truyền thống. Từ khả năng mở rộng và hiệu quả về mặt chi phí đến kiến thức chuyên môn chuyên sâu và thời gian tuyển dụng nhanh hơn, các dịch vụ RPO giúp các doanh nghiệp vượt qua sự phức tạp của việc chiêu mộ nhân tài một cách tự tin và linh hoạt. Khi các doanh nghiệp ở Việt Nam nỗ lực xây dựng đội ngũ có hiệu suất cao và thúc đẩy tăng trưởng bền vững, việc tích hợp dịch vụ RPO vào chiến lược tuyển dụng của họ chắc chắn sẽ mở đường cho sự thành công trên thị trường đầy cạnh tranh.

Một chuyên viên tư vấn dịch vụ RPO từ Manpower Việt Nam

Ngoài dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO), ManpowerGroup Việt Nam còn cung cấp các dịch vụ và giải pháp nhân sự linh hoạt phù hợp với yêu cầu của doanh nghiệp như tuyển dụng nhân sự cấp cao, tư vấn chuyển đổi nghề nghiệp (outplacement), dịch vụ tính lương, tư vấn và đào tạo nhân sự, hỗ trợ xin thủ tục cấp giấy phép lao động và visa cho chuyên gia nước ngoài cùng các dịch vụ khác.

Bạn có thể tham khảo thêm về Dịch vụ thuê ngoài quy trình tuyển dụng (RPO) và tìm hiểu về các giải pháp nhân sự toàn diện của ManpowerGroup Việt Nam tại trang Dịch vụ của chúng tôi hoặc nhập thông tin liên lạc của bạn vào mẫu dưới đây, chúng tôi sẽ phản hồi bạn sớm nhất!