3 tháng trước -

Việc Làm Tốt và ManpowerGroup Việt Nam ký kết hợp tác cung cấp việc làm bền vững và ý nghĩa cho người lao động

Việc Làm Tốt và ManpowerGroup Việt Nam ký kết hợp tác cung cấp việc làm bền vững và ý nghĩa cho người lao động
THÔNG CÁO BÁO CHÍ

VIỆC LÀM TỐT VÀ MANPOWERGROUP VIỆT NAM KÝ KẾT HỢP TÁC

CUNG CẤP VIỆC LÀM BỀN VỮNG VÀ Ý NGHĨA CHO NGƯỜI LAO ĐỘNG

Hồ Chí Minh, 24 tháng 06 năm 2024 - Hôm nay, Việc Làm Tốt (www.vieclamtot.com) – nền tảng tuyển dụng và tìm việc trực tuyến được ra mắt và phát triển bởi Công ty TNHH Chợ Tốt và ManpowerGroup Việt Nam - tập đoàn cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác. Sự hợp tác này kỳ vọng sẽ cung cấp cơ hội việc làm bền vững và ý nghĩa cho người lao động tại Việt Nam.

Thị trường Lao động Việt Nam: sự phục hồi và những thách thức

Báo cáo gần đây mang tên “Tìm Kiếm Ý Nghĩa Trong Công Việc” của Jobs_that_makesense Châu Á và Manpower Việt Nam đã chỉ ra rằng 99% người lao động Việt Nam coi “việc tìm thấy ý nghĩa trong công việc” thực sự rất quan trọng nhưng chỉ khoảng 11% cảm thấy “rất hài lòng” với mức độ ý nghĩa mà công việc hiện tại của họ mang lại, tỷ lệ thấp nhất trong các nước Đông Nam Á. Báo cáo cũng tiết lộ rằng 49% số người đang cân nhắc chuyển đổi công việc.

Nếu nhìn sâu hơn vào nguyện vọng cá nhân, 40% người được khảo sát cho biết mức lương và sự ổn định trong công việc là ưu tiên hàng đầu, xếp trên cơ hội phát triển nghề nghiệp. Đặc biệt, việc theo đuổi mức lương cao không phải vì họ mong muốn giàu có hơn mà nhằm mục đích chu cấp và mang đến một cuộc sống thoải mái hơn cho gia đình. Đối với yếu tố đóng góp cho xã hội, 85% người được hỏi cho biết danh tiếng của một công ty về trách nhiệm xã hội có ảnh hưởng đến quyết định làm việc của họ.

Kết thúc quý đầu tiên của năm 2024, kinh tế Việt Nam nói chung và thị trường lao động đang chứng kiến sự phục hồi và tăng trưởng tích cực. Theo Tổng cục thống kê, số lượng doanh nghiệp mới thành lập và tái hoạt động trong quý II tăng 5.1% so với cùng kỳ năm 2023. Theo dữ liệu của Việc Làm Tốt, số lượng tin đăng tuyển dụng của Quý II/2024 tăng trưởng 30% so với Quý I/2024. Nhu cầu tuyển dụng tăng mạnh nhất ở các lĩnh vực như Bán hàng trong ngành bán lẻ, Nhân viên kho vận, Nhân viên văn phòng với lượng tin đăng tăng hơn 40%, Nhân viên kinh doanh và Tạp vụ (tăng 30%), Công nhân (tăng 24%). Nhu cầu tìm việc ở Quý II/2024 ghi nhận tín hiệu khả quan khi tăng 18% so với quý I/2024.

Tuy nhiên, thị trường lao động vẫn đối diện với những thách thức. Theo Tổng cục Thống kê, có khoảng 2,3 triệu người lao động Việt Nam, phần lớn có độ tuổi từ 15-34, đang không sử dụng hết tiềm năng của mình (tỷ lệ 4,4%) vào quý I/2024. Thu nhập của người lao động cũng có những dao động ở các ngành nghề khác nhau. Số liệu của Việc Làm Tốt ghi nhận khoảng lương trung bình của một số ngành nghề đăng tuyển trong nửa đầu 2024 có sự thu hẹp 8-13% so với cùng kỳ năm 2023 như Nhân viên kinh doanh, Công nhân, Bảo vệ. Trong khi đó, khoảng lương trung bình của các tin đăng tuyển ngành Bán hàng trong lĩnh vực Bán lẻ và Nhân viên phục vụ F&B nới rộng tăng thêm hơn 15%.

Hợp tác Cung cấp Việc làm bền vững và ý nghĩa

Trong bối cảnh đầy thách thức của thị trường, nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp luôn biến động, tiêu chí lựa chọn công việc của người lao động Việt Nam đang có những chuyển biến mạnh mẽ, cũng như chất lượng lao động còn nhiều cơ hội cải tiến, sự hợp tác mang tính chiến lược giữa Việc Làm Tốt và ManpowerGroup Việt Nam càng trở nên thiết yếu và nhiều ý nghĩa.

Cụ thể, sự hợp tác giữa hai bên góp phần đáp ứng kịp thời nguồn nhân lực chất lượng cao cho nhà tuyển dụng thông qua việc mang đến cho người lao động các công việc ý nghĩa và bền vững hơn. Người lao động tìm việc trên Việc Làm Tốt có thể dễ dàng tiếp cận các cơ hội việc làm mới nhất từ Manpower đảm bảo lương thưởng và chế độ phúc lợi cạnh tranh, cập nhật những tài liệu hướng nghiệp bài bản, chuyên nghiệp từ các chuyên gia của Manpower (kỹ năng viết hồ sơ ứng tuyển, phỏng vấn, v.v..). Song song, Việc Làm Tốt kết nối hàng triệu lao động đến với doanh nghiệp bằng các giải pháp nâng cao năng suất tuyển dụng như hệ thống ứng tuyển và tiếp nhận thông tin ứng viên linh hoạt, hệ thống quản lý ứng viên, các tính năng rút ngắn quy trình sàng lọc, v.v.. nhằm đảm bảo cung ứng kịp thời nguồn nhân lực theo kế hoạch sản xuất kinh doanh nhiều biến động hiện nay.

Bên cạnh đó, các hạng mục hợp tác giữa Việc Làm Tốt và ManpowerGroup Việt Nam cũng bao gồm: phối hợp ra mắt các báo cáo thị trường đón đầu xu hướng tuyển dụng & tìm việc, thực hiện các chuỗi chương trình thúc đẩy việc làm bền vững và ý nghĩa, hướng tới góp phần tăng tính thích ứng của thị trường nhân sự trước những biến động kinh tế.

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc - Giám đốc Vận hành Chợ Tốt chia sẻ: “Với thế mạnh công nghệ và dữ liệu lớn kết hợp với sự thấu hiểu người dùng qua hơn một thập kỷ đồng hành cùng 10 triệu người Việt mỗi tháng của Chợ Tốt, Việc Làm Tốt tự hào mang đến cho người lao động Việt Nam một nền tảng trực tuyến thông minh, dễ sử dụng và hiệu quả, giúp họ tìm thấy các cơ hội việc làm mới để cuộc sống trở nên dễ dàng, thuận tiện và ý nghĩa hơn mỗi ngày. Chúng tôi rất trân trọng sự hợp tác chiến lược giữa Việc Làm Tốt và ManpowerGroup Việt Nam, hướng đến kết nối các cơ hội việc làm tin cậy và bền vững từ ManpowerGroup đến với hàng triệu người tìm việc trên nền tảng Việc Làm Tốt, chung tay cùng các doanh nghiệp giải quyết bài toán tuyển dụng một cách hiệu quả và trực tiếp góp phần vào sự phát triển của thị trường lao động.” \

Bà Hoàng Thị Minh Ngọc - Giám đốc Vận hành Chợ Tốt phát biểu

Bà Nguyễn Thanh Hương – Giám đốc Nhân sự Toàn quốc, ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ: “Trải qua hơn 16 năm hoạt động, ManpowerGroup Việt Nam vinh dự được hợp tác với hàng trăm doanh nghiệp đa dạng về quy mô và lĩnh vực, cũng như kết nối việc làm với hàng nghìn người lao động mỗi năm trên khắp dải đất hình chữ S. Chúng tôi am hiểu sâu sắc những thách thức trong việc tìm kiếm nhân sự phù hợp với nhu cầu kinh doanh sản xuất thay đổi liên tục và những khó khăn mà người lao động gặp phải khi tìm kiếm các cơ hội việc làm phù hợp, tin cậy và bền vững. Thông qua sự hợp tác cùng Việc Làm Tốt, ManpowerGroup Việt Nam mong muốn mở rộng cơ hội việc làm từ các đối tác của mình đến người lao động, giúp họ tìm được công việc đáp ứng nhu cầu và mong đợi, với thu nhập tốt và ý nghĩa hơn.”

Bà Nguyễn Thanh Hương_Giám đốc Nhân sự Toàn quốc ManpowerGroup Việt Nam chia sẻ ý nghĩa hợp tác

Hợp tác giữa Việc Làm Tốt, nền tảng tuyển dụng trực tuyến uy tín hàng đầu và ManpowerGroup, tập đoàn nhân lực hàng đầu thế giới, tạo nên một bước tiến quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu tuyển dụng ngày càng đa dạng và xây dựng cầu nối vững chắc giữa nguồn cung – cầu nhân lực tại Việt Nam.

###

VỀ VIỆC LÀM TỐT

Việc Làm Tốt (www.vieclamtot.com) là chuyên trang tìm việc và tuyển dụng trực tuyến, được ra mắt vào tháng 11/2021 bởi Chợ Tốt. Việc Làm Tốt cung cấp một nền tảng công nghệ tuyển dụng và tìm việc trực tuyến dễ sử dụng và hiệu quả với 24 ngành nghề khác nhau, giúp kết nối hàng triệu người lao động đến với đa dạng cơ hội việc làm từ 40 ngàn doanh nghiệp trên trang.

VỀ CHỢ TỐT

Chợ Tốt (www.chotot.com) trực thuộc kỳ lân công nghệ châu Á Carousell Group - tập đoàn đứng sau các chuyên trang mua bán, rao vặt hàng đầu tại khu vực Đông Nam Á, dẫn đầu tại 7 thị trường với các thương hiệu Carousell, Carousell Media Group, Chợ Tốt, Laku6, LuxLexicon, Mudah.my, OneShift, REFASH và Revo Financial, phục vụ hàng chục triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Ở thị trường Việt Nam, Chợ Tốt là trang mua bán sản phẩm và kết nối dịch vụ trực tuyến hàng đầu với hơn 10 triệu người dùng cùng 55 triệu lượt truy cập hàng tháng từ đa dạng ngành hàng: Việc làm (chuyên trang tuyển dụng và tìm việc trực tuyến Việc Làm Tốt), Bất động sản (nền tảng proptech Nhà Tốt), Xe cộ (chuyên trang Chợ Tốt Xe), Đồ điện tử, Thú cưng, Đồ nội thất, Gia dụng, vv.

VỀ MANPOWERGROUP VIỆT NAM

ManpowerGroup là công ty cung ứng giải pháp nhân sự toàn diện gồm dịch vụ tuyển dụng nhân sự cấp cao, khoán việc và cho thuê lại lao động đa quốc gia hàng đầu tại Việt Nam. Chúng tôi là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài đầu tiên trong lĩnh vực nhân sự được Bộ Lao động, Thương binh & Xã hội (Bộ LĐTBXH) cấp phép hoạt động từ năm 2008 với các giải pháp nhân lực toàn diện và linh hoạt bao gồm dịch vụ tuyển dụng cấp cao, dịch vụ khoán việc, cho thuê lại lao động, dịch vụ tính lương, tư vấn nhân sự,...

Manpower – một thương hiệu thuộc ManpowerGroup – là đơn vị cung ứng lao động toàn thời gian và thời vụ hàng đầu, cung cấp cho các tổ chức thuộc mọi quy mô các giải pháp nhân lực sáng tạo, giúp nâng cao tính linh hoạt và cạnh tranh của doanh nghiệp. Mỗi ngày trôi qua, chúng tôi giúp kết nối hàng trăm nghìn người trên khắp thế giới với công việc ý nghĩa, qua đó giúp cho hàng trăm nghìn công ty tìm được nhân sự phù hợp.

Với những hiểu biết sâu sắc về các xu hướng lao động – việc làm và mạng lưới ứng viên chất lượng cao, chúng tôi tự hào cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao, kết nối đúng người với đúng việc một cách nhanh chóng, cải thiện tối đa kết quả kinh doanh của doanh nghiệp.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: www.manpower.com.vn

VỀ MANPOWERGROUP

ManpowerGroup® (mã niêm yết chứng khoán New York: MAN), là công ty cung cấp giải pháp nhân sự hàng đầu thế giới, giúp các tổ chức phát triển trong thế giới việc làm thay đổi nhanh chóng thông qua việc tìm kiếm, đánh giá, phát triển và quản lý nhân tài, là tiền đề hỗ trợ doanh nghiệp thành công. Chúng tôi xây dựng các giải pháp nhân lực sáng tạo cho hàng trăm ngàn tổ chức mỗi năm thông qua việc cung cấp nhân tài có kỹ năng thích hợp cho các tổ chức. Mỗi năm chúng tôi mang đến cơ hội việc làm ý nghĩa và bền vững cho hàng triệu người trên khắp thế giới thuộc nhiều ngành nghề và sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Thông qua gia đình thương hiệu ManpowerGroup gồm Manpower, Experis và Talent Solutions, chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cho ứng viên và khách hàng tại hơn 70 quốc gia và vùng lãnh thổ trong hơn 75 năm qua. Chúng tôi liên tục được công nhận là tổ chức có lực lượng lao động đa dạng, nơi làm việc tốt nhất dành cho phụ nữ và người khuyết tật, môi trường làm việc mang tính hòa nhập và bình đẳng. Năm 2024, ManpowerGroup được vinh danh là một trong những Công Ty Có Chuẩn Mực Đạo Đức Nhất Thế Giới suốt 15 năm – khẳng định ManpowerGroup là thương hiệu được doanh nghiệp, đối tác và các nhân tài trên thế giới tin tưởng. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập www.manpowergroup.com

Liên hệ báo chí:

Cho Tot Company Limited
Lê Hoàng Lan Chi
Brand Marketing Lead
chile@chotot.vn
+84 988 984 317
ManpowerGroup Vietnam
Phan Phương Thảo
Marketing & PR Executive
thao.phan@manpower.com.vn
+84 962 598 494