gần 2 năm trước -

Ngày Hội Việc làm 2022 ĐH. Ngoại Thương TP.HCM: Hoạt động hướng nghiệp cùng ManpowerGroup Việt Nam Giúp thế hệ trẻ tự tin và thành công trong thế giới việc làm

Ngày Hội Việc làm 2022 ĐH. Ngoại Thương TP.HCM:  Hoạt động hướng nghiệp cùng ManpowerGroup Việt Nam Giúp thế hệ trẻ tự tin và thành công trong thế giới việc làm

Ngày 14/05/2022, ManpowerGroup Việt Nam – trong vai trò một chuyên gia hàng đầu thế giới về cung cấp giải pháp nguồn nhân lực và tư vấn nhân sự – cùng đại diện hơn 30 doanh nghiệp hàng đầu trong nhiều lĩnh vực đã tham gia Ngày Hội Việc Làm 2022 tại trường đại học Ngoại thương TP.HCM (FTU2). Là một hoạt động thường niên do Hội sinh viên ĐH. Ngoại thương tổ chức trong 10 năm qua, chương trình nhằm mục tiêu chia sẻ và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, phát triển các kỹ năng cần thiết và gặp gỡ đại diện các doanh nghiệp lớn, đặc biệt là kết nối các bạn sinh viên với những cơ hội thực tập/việc làm tiềm năng sau khi tốt nghiệp. Ngày Hội Việc Làm 2022 đã thu hút sự quan tâm lớn của các bạn sinh viên trên địa bàn với sự tham gia của gần 2.000 sinh viên.

Ftu2 Career Fair Career Consulting By Manpower Group Vietnam 2

Hoạt động Tư vấn 1:1 của ManpowerGroup Việt Nam diễn ra trong buổi sáng ngày 14/05. Khoảng 150 bạn sinh viên thuộc nhiều chuyên ngành khác nhau đã có cơ hội được trao đổi trực tiếp với 9 chuyên viên tuyển dụng Manpower giàu kinh nghiệm về cách viết CV ứng tuyển cũng như lắng nghe những lời khuyên về định hướng nghề nghiệp. Với 150 bản CV đã chuẩn bị trước, các chuyên viên tuyển dụng Manpower đã chỉ ra những điểm yếu cần cải thiện của các sinh viên để mỗi bạn có một hồ sơ ấn tượng. Đặc biệt, thông qua hoạt động này, các bạn còn biết được những mong đợi của nhà tuyển dụng đối với một bộ hồ sơ của ứng viên chưa có nhiều kinh nghiệm. Bên cạnh hoạt động ý nghĩa trên, tất cả các sinh viên đến với Ngày hội Việc làm 2022 đều được tặng một Sổ Tay Ứng Tuyển với những tư vấn chuyên sâu của các chuyên viên tuyển dụng Manpower Việt Nam về những kỹ năng cần lưu ý trong hành trình tìm việc. Qua đó, các bạn sinh viên có thể tìm thấy nhiều kiến thức hữu ích, từ kỹ năng tìm việc, đọc mô tả công việc, chuẩn bị hồ sơ ứng tuyển và trả lời phỏng vấn, cho đến kỹ năng đàm phán lương.

Trong suốt hơn 70 năm qua, ManpowerGroup luôn hoạt động với niềm tin rằng việc làm bền vững và có ý nghĩa có sức mạnh thay đổi thế giới. Những hoạt động Tư vấn và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên là minh chứng cho những nỗ lực của chúng tôi nhằm giúp thế hệ trẻ sẵn sàng cho công việc tương lai, cũng như nâng cao và học hỏi kỹ năng mới với mục tiêu tiếp cận các cơ hội việc làm tươi sáng.

Chương trình nhận được phản hồi rất tích cực của các bạn sinh viên. Bạn Nguyễn Quỳnh Khánh Trân cho biết: “Cách truyền tải thông tin, cho lời khuyên của chị chuyên viên Manpower rất thẳng thắn, gần gũi và đáng tin cậy. Sự sẵn lòng lắng nghe và chia sẻ của chị cũng giúp mình thoải mái hơn trong việc bày tỏ những khúc mắc của bản thân. Cảm ơn chị cũng như BTC rất nhiều vì đã tạo cơ hội cho mình có được trải nghiệm tuyệt vời này.” Bạn Dương Nguyễn Minh Huyền chia sẻ: “Chuyên viên từ ManpowerGroup Việt Nam rất nhiệt tình chỉ dẫn, không chỉ góp ý cho CV của mình mà còn gợi ý một số định hướng mà bản thân mình mong muốn. Sau buổi tư vấn này, mình không chỉ hoàn thiện được CV mà còn biết thêm về định hướng nghề nghiệp phù hợp cho bản thân.”