hơn 1 năm trước -

Những bước tiến ấn tượng của Dự án Hóa dầu Long Sơn

Những bước tiến ấn tượng của Dự án Hóa dầu Long Sơn

Sau hơn ba năm thi công, vào cuối tháng 11 năm 2022, Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) đã chính thức khánh thành ba hạng mục đầu tiên quan trọng của tổ hợp hóa dầu Việt Nam.

Ba hạng mục gồm cảng hydrocacbon, hệ thống bồn bể và nhà máy tiện ích trung tâm được đưa vào vận hành tại xã Long Sơn, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu. Những hạng mục còn lại của tổ hợp tiến độ triển khai đã đạt 98% và sẽ vận hành thương mại vào giữa năm 2023. Chủ đầu tư tổ hợp hóa dầu đang tiếp tục triển khai giai đoạn 2 với tổng đầu tư 5,5 tỷ đô la Mỹ.

Các hạng mục này kỳ vọng tạo đà phát triển cho ngành hóa dầu tại Việt Nam và cắt giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu, tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm.

Những bước tiến ấn tượng của Dự án Hóa dầu Long Sơn được thể hiện qua phóng sự Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (BRT):

“Từ việc triển khai giai đoạn 1, chúng tôi đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong quản lý một siêu dự án tại Việt Nam và quy trình làm việc tại Việt Nam. Hơn nữa để đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường, chúng tôi áp dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo an toàn cao nhất và ít tác động nhất đến môi trường”, ông Tharna Sanee, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn chia sẻ.

Việc triển khai đúng tiến độ yêu cầu giai đoạn 1 của tổ hợp hóa dầu miền Nam đã tạo đà, tạo động lực cho Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn vận hành thương mại hiệu quả và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai giai đoạn 2.

Manpower Việt Nam - một thương hiệu thuộc ManpowerGroup tự hào là đối tác tuyển dụng độc quyền của Tổ hợp Hóa dầu Long Sơn và đóng góp tích cực trong công tác thu hút đội ngũ lao động kỹ thuật cao cho dự án trọng điểm quốc gia này. Từ năm 2018 tới nay, Manpower Việt Nam đã hỗ trợ LSP tuyển dụng thành công hơn 600 vị trí bao gồm: Kỹ sư Vận hành, Công nghệ, Cơ khí, Hệ thống điện, Tự động hóa, An toàn, Môi trường,… Ngoài ra, dự án cũng mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho các ứng viên quan tâm tới các vị trí hỗ trợ như: Luật, Hành chính, Nhân sự, Kinh doanh, Cung ứng,…

Trong năm 2023, LSP tiếp tục tuyển dụng hơn 100 vị trí như Kỹ thuật viên vận hành, Nhân viên Logistics, Kỹ thuật viên bảo trì, Kỹ sư môi trường, Chuyên viên quản lý hệ thống,... Với khả năng thu hút, phát triển và gắn kết các nhân tài có trình độ chuyên môn cao, Manpower Việt Nam có khả năng đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp về nguồn nhân lực có kỹ năng, qua đó góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành năng lượng Việt Nam.